Khởi tố vụ án cô giáo bắt học sinh tát bạn 230 cái

14:00 | 26/11/2018

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xác định có dấu hiệu hành hạ người khác, nhà chức trách Quảng Bình khởi tố vụ án để xác minh sai phạm của cô giáo Thủy.
Khởi tố vụ án cô giáo bắt học sinh tát bạn 230 cái
Cô Thuỷ nói phạt tát vì áp lực thi đua do lớp thường đứng cuối bảng. Ảnh: Hoàng Táo

Trưa 26/11, đại tá Đoàn Thanh Tuyên (Trưởng công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) cho hay đã khởi tố vụ án "hành hạ và làm nhục người khác" xảy ra tại trường THCS Duy Ninh. Nhà chức trách đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

Cùng ngày, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình đã lập tổ công tác làm việc với Phòng Giáo dục huyện Quảng Ninh, trường Trung học cơ sở Duy Ninh và cô giáo Nguyễn Thị Phương Thuỷ (chủ nhiệm lớp 6.2).

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình cho hay bước đầu cô Thuỷ thừa nhận đã yêu cầu học sinh tát một nam sinh 230 cái vì chửi tục. "Tổ công tác sẽ làm rõ trước đó cô Thuỷ có phạt các học sinh khác như thế hay không", ông Nhân nói.

Cô Thuỷ (41 tuổi), giáo viên dạy Toán và Công nghệ, mới chuyển về trường THCS Duy Ninh từ đầu năm học 2018-2019. Theo tường trình, trong buổi học chiều 19/11 nghe các học sinh báo em Hoàng Long Nhật chửi tên phụ huynh của bạn bên cạnh, cô yêu cầu 23 học sinh phạt Nhật bằng cách tát vào má. Mỗi người tát bạn 10 cái, nếu tát nhẹ sẽ bị phạt ngược lại. Trong quá trình bị phạt, Nhật chửi thề thêm một lần và bị cô tát một cái. Cô Thuỷ chỉ chứng kiến một phần quá trình các bạn tát Nhật, rồi đi ra ngoài.

Nhật sau đó phải nhập viện ba ngày để điều trị do sưng má và ảnh hưởng tinh thần. Cô Thuỷ thừa nhận việc làm của mình là sai trái, mong phụ huynh tha thứ.

Luật sư Võ Công Hạnh (Giám đốc Công ty Luật Công Khánh, Đoàn luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho rằng nếu kết quả giám định thương tật cho thấy tổn hại của Nhật từ 11% trở lên thì cô giáo bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích. Nếu không thỏa mãn điều kiện trên, cô giáo có thể bị truy cứu về tội Hành hạ người khác, bởi giữa cô giáo và học sinh là mối quan hệ lệ thuộc nên cấu thành hành vi này. Mức độ nghiêm trọng được thể hiện qua việc gây sự đau đớn về thể xác, có sự lặp đi lặp lại và trong thời gian nhất định. Ở tội này, mức phạt từ một năm đến ba năm, theo điều 140 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo VnExpress.net

Tạm giam 2 công an liên quan đến cái chết của nghi can cướp giật
Ca sĩ Châu Việt Cường bị khởi tố tội Giết người
Bắt cựu lãnh đạo MobiFone liên quan đến vụ AVG
Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú
BHXH Việt Nam nói gì về việc ông Lê Bạch Hồng bị khởi tố, bắt tạm giam?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc