Tạm giam 2 công an liên quan đến cái chết của nghi can cướp giật

19:57 | 16/11/2018

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam 2 cán bộ công an quận 11.

Ngày 16/11, Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ công an đang công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11, TP HCM để điều tra về tội "dùng nhục hình".

Theo nguồn tin, 2 cán bộ công an bị bắt là Trung úy Nguyễn Đình Nhơn (SN 1991) và Thiếu úy Phùng Trần Hoàng (SN 1993). Hai người này được cho có liên can tới cái chết của Châu Dung Thành (35 tuổi, ngụ quận 11, trú huyện Bình Chánh) - nghi can cướp giật tài sản bị đưa về trụ sở công an quận 11 vào chiều 17/10. Cả 2 cán bộ nói trên đang công tác tại nhà tạm giữ của công an quận 11.

tam giam 2 cong an lien quan den cai chet cua nghi can cuop giat
Châu Dung Thành (áo xanh) bị công an bắt giữ ngày 17/10 (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Hiện Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, chiều 17/10, anh V.C.Q. (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) dừng xe máy trước số nhà 219-221 Lê Đại Hành (phường 13, quận 11) để nghe điện thoại. Bất ngờ Thành lái xe máy chạy ngược chiều áp sát giật điện thoại của anh Q. rồi tăng ga chạy về hướng vòng xoay Lê Đại Hành.

Lúc này, anh Q. tri hô và lái xe máy đuổi theo đến giao lộ Tuệ Tĩnh - Lãnh Binh Thăng thì đuổi kịp, dùng chân đạp xe Thành khiến đối tượng ngã xuống đường.

Thành dùng mảnh vỡ của gương chiếu hậu dọa tự tử và chạy vào điểm trò chơi điện tử số 121 Tuệ Tĩnh, phường 13 cố thủ. Sau khoảng ba giờ vận động thuyết phục không thành, cảnh sát ập vào khống chế bắt giữ người này đưa về trụ sở Công an phường 13, quận 11 để lấy lời khai làm rõ.

Theo Công an quận 11, tại đây Thành có biểu hiện ngáo đá, thiếu hợp tác, đánh chửi lực lượng chức năng. Sau khi làm việc với các bên gồm nhân chứng và bị hại, đến 0 giờ 30 ngày 18/10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thành về hành vi cướp giật tài sản.

Đến khoảng 4 giờ sáng 18/10, Thành có những biểu hiện không tốt về sức khỏe. “Ngay sau đó Công an quận 11 đã nhanh chóng đưa Thành vào BV quận 11 cấp cứu bằng xe taxi. Sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa nhưng người này đã tử vong” - đại diện Công an quận 11 thông tin.

“Người này sau khi thông báo bị bệnh đã được chúng tôi ngay lập tức đưa đi cấp cứu và tử vong ở bệnh viện. Riêng có thông tin người này tử vong ở đồn công an là không chính xác. Ở nhà tạm giữ cũng có camera ghi hình đầy đủ” - lãnh đạo Công an quận 11 khẳng định.

Tuy nhiên, gia đình lại cho rằng người thân của mình trước khi bị bắt còn khỏe mạnh.

Vụ việc đang được Công an quận 11, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nghi can Châu Dung Thành.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc