BHXH Việt Nam nói gì về việc ông Lê Bạch Hồng bị khởi tố, bắt tạm giam?

12:01 | 10/11/2018

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến việc ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, nguyên Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và 3 người khác bị khởi tố và bắt tạm giam, sáng 10/11, BHXH Việt Nam đã chính thức có thông tin về sư việc này.

Theo thông báo của BHXH Việt Nam, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra mở rộng vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cho thuê Tài chính II và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26/12/2017.

Ngày 09/11/2018, C03 đã khởi tố và bắt tạm giam với 04 bị can nguyên là cán bộ của BHXH Việt Nam có liên quan đến vụ việc.

bhxh viet nam noi gi ve viec ong le hong bach bi khoi to bat tam giam
Ông Lê Bạch Hồng, một trong 4 nguyên cán bộ của BHXH Việt Nam bị khởi tố và bắt tạm giam

Quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của cơ quan thẩm quyền; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ khi có kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng. Đồng thời nhấn mạnh, Quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ, được thanh tra, kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam khẳng định trong mọi trường hợp quyền lợi người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

bhxh viet nam noi gi ve viec ong le hong bach bi khoi to bat tam giamNguyên Thứ trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt tạm giam

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc