Khởi tố đối tượng nhận gần 1 tỉ đồng để "chạy" vào trường công an

16:02 | 18/07/2018

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Chí Dũng (35 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
khoi to doi tuong nhan gan 1 ti dong de chay vao truong cong anGiả mạo nhân viên sân bay lừa hành khách đóng phí hải quan
khoi to doi tuong nhan gan 1 ti dong de chay vao truong cong anThanh niên "9X" giả danh giảng viên đại học để lừa đảo
khoi to doi tuong nhan gan 1 ti dong de chay vao truong cong anTruy tố nguyên Thượng tá Công an lừa đảo trên 24 tỉ đồng

Trước đó, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP Hà Nội nhận được đơn của ông Lê Xuân và Hoàng Văn (ở Hà Tĩnh) tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Chí Dũng.

khoi to doi tuong nhan gan 1 ti dong de chay vao truong cong an
Đối tượng Dũng.

Theo ông Lê Xuân, đầu năm 2015, con trai nuôi của ông là giám đốc một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội giới thiệu gặp Dũng. Khi gặp, Dũng giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có nhiều mối quan hệ nên có khả năng xin được suất vào học trường Trung cấp Công an.

Theo yêu cầu của Dũng, cuối tháng 5/2015, ông Xuân đưa cho anh ta 400 triệu đồng là chi phí để lo lót việc "chạy" trường cho con ông Dương là thông gia của gia đình ông Xuân. Dũng hứa hẹn vào đầu năm học, con ông Dương sẽ có giấy báo nhập trường.

​Tin tưởng Dũng có khả năng "chạy" vào các trường công an, tháng 7/2015, ông Xuân tiếp tục giới thiệu một người quen khác là ông Văn cũng có nhu cầu xin cho con trai vào trường Trung cấp Công an.

Sau khi ông Xuân đặt vấn đề nhờ "chạy" thêm một suất nữa, Dũng nhận lời nhưng ra giá là 550 triệu đồng. Dũng giải thích lý do lần trước là người nhà của ông Xuân nên lấy rẻ. Đồng ý với chi phí trên, ông Văn cùng ông Xuân mang tiền ra Hà Nội đưa cho Dũng. Lần đầu gặp tại một quán cà phê tại quận Hoàn Kiếm, Dũng yêu cầu ông Văn đặt cọc trước 200 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Dũng liên tục gọi điện thoại thúc giục ông Văn chuyển nốt tiền.

Để ông Văn tin tưởng, Dũng bảo ông Văn cho con trai ra Hà Nội để cùng Dũng đi gặp các vị lãnh đạo mà anh ta sẽ gặp để "chạy". Tuy nhiên đó chỉ là lý do, thực tế Dũng không đưa con trai ông Văn đi gặp bất cứ ai. Về phía ông Văn, trong vòng 1 tháng sau đó đã chuyển thêm cho Dũng 320 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Dũng đã nhận của ông Văn là 520 triệu đồng.

​Quá trình điều tra, cảnh sát làm rõ, sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của các ông Lê Xuân và Hoàng Văn, Dũng chi tiêu cá nhân. Bản thân Dũng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có mối quan hệ với bất cứ lãnh đạo nào, cũng như không có khả năng để "chạy" trường như đã hứa hẹn với bị hại.

​Để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT đề nghị những ai từng đưa tiền cho Nguyễn Chí Dũng và bị hắn lừa đảo, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để làm việc.

Điện thoại: 0903437928

Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trọng Đức