Khối Cơ khí TKV có gần nửa đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu 2021

17:23 | 31/10/2021

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Vũ Anh Tuấn chủ trì hội nghị công tác cơ khí TKV tại Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin. Cùng dự có Thành viên HĐTV Nguyễn Chiến Thắng, các Ban: CV, KH, ĐT, VTM; lãnh đạo các đơn vị khối Cơ khí TKV.

Theo báo cáo của Ban Cơ điện - Vận tải (Ban CV) TKV, năm 2021 là năm thứ 2 nền kinh tế chịu tác động lớn từ đại dịch Covid-19, trong đó cơ khí là ngành sản xuất đã chịu tác động kép từ việc suy giảm nhu cầu trên thị trường do các ngành kinh tế khác giảm sản xuất, đồng thời chịu thêm tác động do nguồn cung các vật tư, phụ tùng, nhất là các vật tư nhập khẩu có xu hướng khan hiếm và không ổn định về giá cả…

Khối Cơ khí TKV có gần nửa đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu 2021
Lãnh đạo TKV kiểm tra sản phẩm cơ khí chế tạo của Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin.

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tập đoàn và các ban chuyên môn, hoạt động sản cuát kinh doanh (SXKD) của các đơn vị Cơ khí được triển khai theo kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2021 của TKV hướng dẫn và được cụ thể hóa trong từng tháng. Đồng thời Ban CV và các ban chuyên môn tập đoàn đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho sản xuất cơ khí cùng với sự nỗ lực, đổi mới của các đơn vị nên sản xuất cơ khí luôn ổn định, từng bước vượt qua các khó khăn, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD chung của tập đoàn.

Kết quả SXKD 10 tháng năm 2021 của khối Cơ khí TKV: doanh thu của cả khối (11 đơn vị) ước đạt 3.998 tỷ/3.966,5 tỷ đồng kế hoạch, đạt 100,3% kế hoạch năm (KHN) và bằng 115% doanh thu thực hiện cùng kỳ 2020; trong đó doanh thu của 5 đơn vị cơ khí trực thuộc TKV ước đạt 2.284,1 tỷ/2.310,9 tỷ đồng kế hoạch, đạt 98,8% KHN và bằng 118,5% so với doanh thu thực hiện cùng kỳ 2020; tiền lương chung toàn khối Cơ khí TKV đạt hơn 8,7 triệu đồng/người-tháng, đạt 105% so với kế hoạch, đạt 105% so với cùng kỳ 2020.

Tính đến thời điểm kết thúc tháng 10/2021, có 5/11 đơn vị đã hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2021 gồm: Công ty CP Chế tạo máy, Cơ khí Hòn Gai, Cơ khí Ô tô Uông Bí, Cơ khí mỏ và Đóng tầu, Công ty CP Sản xuất và kinh doanh vật tư thiết bị - VVMI.

Bên cạnh đó, các đơn vị Cơ khí TKV đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của TKV và tỉnh Quảng Ninh về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Các đơn vị Cơ khí cũng đã đẩy mạnh nghiên cứu chế tạo các sản phẩm mới, đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng, tiến độ sửa chữa, chế tạo thiết bị, phụ tùng, tăng cường hợp tác giữa các đơn vị Cơ khí TKV, mở rộng thị trường trong và ngoài ngành để tạo thêm việc làm và tăng doanh thu…

Trong những tháng còn lại của năm 2021, các đơn vị Cơ khí TKV tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, các chỉ tiêu hiện vật theo kế hoạch, đồng thời chuẩn bị tốt cho kế hoạch SXKD năm 2022.

Khối Cơ khí TKV có gần nửa đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu 2021
Đoàn công tác kiểm tra các sản phẩm cơ khí phục vụ sản xuất hầm lò.

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên HĐTV TKV Nguyễn Chiến Thắng ghi nhận và biểu dương kết quả SXKD của khối Cơ khí TKV. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng khẳng định tập đoàn luôn quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ để Cơ khí TKV phát triển. Tuy nhiên, sản xuất cơ khí luôn gặp khó khăn nên các đơn vị cơ khí cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân đáp ứng yêu cầu sản xuất; tiếp tục đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo chất lượng, tiến độ sửa chữa, chế tạo…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc TKV Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021 trong bối cảnh nhiều khó khăn song kết quả SXKD của các đơn vị Cơ khí đạt kết quả tốt, tăng trưởng so với cùng kỳ, nhiều đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch SXKD năm 2021.

Phó Tổng giám đốc TKV đánh giá cao các đơn vị Cơ khí TKV đã có nhiều nỗ lực cố gắng, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cũng như sự đoàn kết, hỗ trợ trong khối Cơ khí và vai trò của các ban chuyên môn tập đoàn trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cơ khí phát triển, đồng thời đề nghị các đơn vị khắc phục các hạn chế trong công tác thị trường, tìm kiếm việc làm, tổ chức sản xuất…

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn cho rằng tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, giá cả đầu vào không ổn định, cạnh tranh trong sản xuất cơ khí… Do vậy các đơn vị Cơ khí TKV tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tập trung thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2021, chú trọng tuân thủ pháp luật, các quy chế, quy định, kỷ luật trong điều hành, tăng cường phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị, phát huy thế mạnh của từng đơn vị cơ khí.

Các ban chuyên môn tập đoàn tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của tập đoàn liên quan đến phát triển sản xuất cơ khí, tháo gỡ các khó khăn để Cơ khí TKV phát triển, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ, khẳng định vị thế ngành công nghiệp hỗ trợ của TKV.

Khối Cơ khí TKV có gần nửa đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu 2021
Toàn cảnh Hội nghị công tác cơ khí TKV năm 2021.

Trước đó, lãnh đạo TKV đã đi kiểm tra sản xuất các sản phẩm mới, các sản phẩm cơ khí chế tạo chất lượng cao xuất khẩu sang Nhật Bản của Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin.

Tùng Dương

Đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực Đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực
Cơ khí TKV cần phải đột phá Cơ khí TKV cần phải đột phá
Cơ khí TKV cần năng cao sức cạnh tranh Cơ khí TKV cần năng cao sức cạnh tranh