Khoảnh khắc máy bay Anh dội hỏa lực san bằng hang ổ IS tại Syria

17:32 | 11/01/2019

1,432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các máy bay chiến đấu nước này dội hỏa lực vào hàng loạt cơ sở vũ khí, nhà kho của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Khoảnh khắc máy bay Anh dội hỏa lực san phẳng hang ổ IS tại Syria

khoanh khac may bay anh doi hoa luc san bang hang o is tai syria
Máy bay Typhoon của không quân Anh (Ảnh minh họa: ALM)

Bộ Quốc phòng Anh ngày 10/1 đã công bố khoảnh khắc Không quân nước này tiêu diệt các mục tiêu IS ở đông Syria. Theo đó, các máy bay Typhoon và Tornado cùng với các máy bay không người lái Reaper của Anh đã dội “mưa” hỏa lực vào các cơ sở chế tạo bom và thiết bị nổ, nhà kho vũ khí, nơi đặt súng máy, và các cơ sở ngầm của IS.

Đoạn video cho thấy, một trong những sào huyệt cuối cùng của IS tại thung lũng Euphrates, đông Syria đã bị san phẳng. Theo Almasdar News, vụ tấn công này được thực hiện vào ngày Giáng sinh năm ngoái. Sau vụ tấn công, lực lượng dân chủ Syria (SDF) thuộc liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã chiếm lại được một vài khu vực từ tay IS.

Trong một diễn biến khác, tình hình Idlib đang nóng trở lại. Nga và Syria trong tuần này đã điều thêm lực lượng tới khu vực sau khi các phiến quân khủng bố nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham đã chiếm lại gần như toàn bộ “chảo lửa” này từ tay lực lượng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

Theo hãng tin Far News, các đoàn xe quân sự của Nga và Syria đã được triển khai ở khu vực phi quân sự dọc nơi giáp ranh giữa 2 tỉnh Hama và Idlib.

“Các nguồn tin từ hiện trường cho biết xe quân sự Nga gồm thiết giáp và các phương tiện, khí tài quân sự đã được điều tới khu vực Salba ở phía nam thị trấn Hayalin, phía tây Hama”, Far News đưa tin.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng đưa thêm lực lượng tới phía bắc Hama và nam Idlib. Thêm vào đó, 15 xe quân sự, 10 xe tải chở vũ khí và trang bị của Syria đã được đưa tới thị trấn al-Moshirfeh, phía nam Abu Dali ở phía đông nam Idlib.

Theo Dân trí

khoanh khac may bay anh doi hoa luc san bang hang o is tai syria Syria nã hỏa lực đáp trả khủng bố tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học
khoanh khac may bay anh doi hoa luc san bang hang o is tai syria Syria dồn dập tung hỏa lực san phẳng sào huyệt cuối cùng của IS ở phía nam
khoanh khac may bay anh doi hoa luc san bang hang o is tai syria Trực thăng, thiết giáp Nga phô diễn hỏa lực diệt mục tiêu trong đêm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc