Syria dồn dập tung hỏa lực san phẳng sào huyệt cuối cùng của IS ở phía nam

11:02 | 19/11/2018

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với sự trợ giúp của Nga, lực lượng quân đội Ả rập Syria (SAA) đã dồn dập nã hỏa lực vào những mục tiêu là những hang ổ cuối cùng của IS tại miền nam nước này và đã giành lại được quyền kiểm soát tại khu vực.

Syria dồn dập tung hỏa lực san phẳng sào huyệt cuối cùng của IS ở phía nam

syria don dap tung hoa luc san phang sao huyet cuoi cung cua is o phia nam
Syria bắn dồn dập hỏa lực vào khủng bố ở phía nam nước này (Ảnh: Almasdar News)

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh, cho biết SAA ngày 17/11 đã giải phóng vùng Tulul al-Safa, khu vực nằm giữa thủ đô Damascus và tỉnh Suwayda. Nguồn tin nói rằng do sự tấn công dồn dập từ phía SAA với hỗ trợ của lực lượng Nga, IS đã buộc phải tháo chạy khỏi khu vực này, theo hướng đông tới khu vực sa mạc Badia.

Hãng tin SANA của Syria sau đó xác nhận thông tin rằng SAA đã “giành ưu thế quan trọng chống lại lực lượng khủng bố IS ở Tulul al-Safa” và giết chết rất nhiều tay súng cực đoan.

Theo Press TV, SAA đang tiến hành dọn dẹp khu vực mới được giải phóng khỏi những tàn dư của IS còn sót lại. Ngoài ra, có thông tin rằng tên Abu Hajar al-Shishani, một trong những thủ lĩnh của IS tại Syria, đã bỏ mạng tại khu vực phía đông Qaber al-Sheikh Hussein gần Tulul al-Safa.

Ngày 18/11, trang tin Almasdar News đã cung cấp đoạn video cho thấy diễn biến vụ tấn công của SAA nhằm vào khu vực sào huyệt cuối cùng của IS tại phía đông Suwayda.

Theo đó, các máy bay Nga và trực thăng của Syria đã liên tiếp dội bom xuống khủng bố ở khu vực đồi al-Safa. Kết quả là, ngoài việc SAA giành lại được quyền kiểm soát nhiều khu vực, họ còn tịch thu được hàng loạt vũ khí khủng bố.

Đoạn video cũng ghi lại hình ảnh các tay súng IS chết vì bị tấn công dồn dập.

Cùng ngày, SAA đã đẩy lùi thành công âm mưu của các lực lượng khủng bố khi nhằm vào các vị trí quân sự ở phía bắc Hama.

Theo PressTV, quân đội Syria bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Suwayda từ tháng 7. Đây là khu vực mà các tay súng khủng bố Takfiri đã thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào thường dân sinh sống ở đây. Chúng đã giết hại hơn 250 người vô tội và bắt cóc 30 người làm con tin. Hầu hết, những người bị bắt đã được thả ra, số còn lại đã chết hoặc bị hành quyết.

Theo Dân trí

syria don dap tung hoa luc san phang sao huyet cuoi cung cua is o phia nam Quân đội Syria đánh bật IS khỏi thành trì cuối cùng ở miền nam
syria don dap tung hoa luc san phang sao huyet cuoi cung cua is o phia nam Mỹ muốn Nga cho phép Israel tiếp tục không kích lãnh thổ Syria
syria don dap tung hoa luc san phang sao huyet cuoi cung cua is o phia nam Syria thu giữ nhiều kho vũ khí của Mỹ tại nơi phiến quân vừa rút

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc