Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV đáp ứng thị trường than điện

15:00 | 19/01/2022

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giao Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV tiêu thụ hơn 55,4 triệu tấn (tăng hơn 1,7 triệu tấn than so với năm 2021).

Để sớm hoàn thành kế hoạch tập đoàn giao và đảm bảo cung cấp đủ sản lượng than cho khách hàng, ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV đã chủ động bám sát chỉ đạo của TKV tổ chức sản xuất đảm bảo tiến độ, hoàn thành kế hoạch được giao.

Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV đáp ứng thị trường than điện
Bốc rót than tại Cảng Cẩm Phả.

Từ đầu năm 2022 đến nay, công ty đã chủ động phối hợp với các ban của TKV để điều hành linh hoạt theo các hợp đồng đã ký, tăng cường công tác điều hành tập trung nhằm nâng cao tính chủ động trong việc giao than, đáp ứng cung cấp đủ than cho khách hàng. Công ty đang tiếp tục điều hành và phối hợp thực hiện hợp đồng mua bán than mỏ theo kế hoạch TKV giao, giải quyết hài hòa mối quan hệ với các công ty sản xuất, chế biến để phục vụ tốt cho công tác giao nhận than tại các kho mỏ.

Đồng thời kiểm soát chặt chẽ số lượng, chất lượng than và than tiêu thụ cho khách hàng; tổ chức sản xuất khoa học, điều độ vận chuyển, giao than hợp lý tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả sẽ tập trung cao độ giải quyết các điều kiện để giao than cho Nhiệt điện Mông Dương 1, Nhiệt điện Mông Dương 2 và BOT Hải Dương theo hợp đồng TKV ký.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là đơn vị đóng “mắt xích” quan trọng trong dây chuyền sản xuất, tiêu thụ than của TKV. Đây là đơn vị được giao sản lượng tiêu thụ than lớn nhất trong TKV. Ngay từ thời điểm đầu năm, cùng với việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả, các phân xưởng thuộc Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đẩy mạnh sản xuất, thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cụ thể, Kho cảng hóa chất Mông Dương được Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả giao tiêu thụ 2,7 triệu tấn qua cảng. Đơn vị có nhiệm vụ nhận than sạch từ các Công ty CP Than Cao Sơn, Công ty CP Than Đèo Nai, Công ty CP Than Cọc Sáu, Công ty CP Than Mông Dương… để cấp cho nhiệt điện và các khách hàng. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao ngay từ đầu năm, Kho cảng hóa chất Mông Dương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của công ty về công tác phòng chống dịch, chủ động xây dựng phương án sản xuất thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả và tổ chức sản xuất đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao. Tất cả các phương tiện hoạt động trên biển và người đến từ các phương tiện thủy ra vào cảng đều được kiểm soát chặt chẽ.

Trong sản xuất, Kho cảng hóa chất Mông Dương đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất than và các cơ quan chức năng, bố trí khoa học, linh hoạt trong từng thời điểm, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó của cán bộ, công nhân, người lao động, đảm bảo công tác giao, nhận than đạt tiến độ, chất lượng và chủng loại than cho khách hàng, tháng 1/2022, Kho cảng hóa chất Mông Dương phấn đấu tiêu thụ đạt 220.000 tấn than.

Cùng với Kho cảng hóa chất Mông Dương, các kho cảng và phân xưởng khác trong công ty đều đang đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu ngay từ những tháng đầu của năm mới. Năm 2022, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đặt mục tiêu giữ vững an toàn, đảm bảo an ninh, củng cố môi trường và điều hành hài hòa trong công tác giao nhận than. Cùng với chỉ tiêu (tiêu thụ hơn 55,4 triệu tấn than), công ty còn phấn đấu tổng doanh thu năm 2022 đạt trên 98.800 tỷ đồng; tiền lương của người lao động đạt hơn 10 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ nâng cao năng lực sản xuất. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung hoàn thành dự án Hệ thống băng tải than từ kho G9 đi cảng Hóa Chất - Mông Dương (thuộc cụm cảng Mông Dương - Khe Dây) và dự án đầu tư cải tạo nâng cấp cảng Hóa Chất - Mông Dương (thuộc cụm cảng Mông Dương - Khe Dây). Đồng thời nạo vét duy tu luồng đoạn phao 1 (đảo Soi Đèn) xuống mức -11m, đáp ứng nhu cầu hàng hải ngày càng tăng cao của vùng cảng biển Cẩm Phả và nhu cầu tiêu thụ than của TKV trong thời gian tới.

P.T

Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm
Vùng than Cẩm Phả chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh Vùng than Cẩm Phả chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh
Chủ động ứng phó với mưa bão Chủ động ứng phó với mưa bão

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps