Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm

10:00 | 18/12/2021

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những ngày cuối năm 2021, cùng với thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Công ty Kho vận Đá Bạc nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.
Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm

Phân xưởng than điện Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả chuẩn bị đầy đủ nguồn than cung ứng cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương

Là những “mắt xích” quan trọng trong dây chuyền sản xuất - tiêu thụ than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), 2 doanh nghiệp chủ lực trong khối kho vận đã và đang nỗ lực từng ngày từng giờ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Năm 2021, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả được TKV giao tiêu thụ hơn 52,6 triệu tấn than. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động của công ty lại tập trung tại các bến cảng nội địa với nhiều phương tiện thủy trong và ngoài tỉnh nên nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 luôn ở mức cao. Do vậy, công ty luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đồng thời bám sát chỉ đạo của TKV trong điều hành, tổ chức sản xuất.

Trong năm 2021, Phân xưởng giao nhận than 1 của công ty được giao tiếp nhận 9,5 triệu tấn than sạch từ các mỏ và tiêu thụ hơn 15,1 triệu tấn. Với tổng số 178 CBCNV, phân xưởng đang phụ trách địa bàn hoạt động trải rộng từ cảng chính Cửa Ông đến cụm kho cảng Khe Dây, hóa chất Mông Dương, cụm kho cảng Km6, khu vực cảng biển chuyển tải Con Ong, Hòn Nét, đến các mỏ trên địa bàn thành phố Cẩm Phả…

Phân xưởng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của công ty, chủ động xây dựng phương án sản xuất thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả và tổ chức sản xuất, hoàn thành kế hoạch được giao. Tất cả CBCNV, NLĐ đủ điều kiện đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đầu ca sản xuất theo quy định, và được trang bị bảo hộ y tế, tấm chắn giọt bắn khi làm việc dưới phương tiện thủy, bảo đảm an toàn. Phân xưởng cũng phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện hoạt động trên biển và người đến từ các phương tiện thủy ra, vào cảng.

Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm

Rót than xuất bán tại cảng Điền Công - Công ty Kho vận Đá Bạc

Trong sản xuất, phân xưởng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất than, bố trí sản xuất khoa học, linh hoạt trong từng thời điểm, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó của CBCNV, NLĐ, bảo đảm giao, nhận than đạt tiến độ, chất lượng và chủng loại than cho khách hàng.

Quản đốc Phân xưởng giao nhận than 1 Phạm Văn Khá cho biết, tính đến hết tháng 11-2021, phân xưởng đã hoàn thành kế hoạch năm và dự kiến năm 2021 hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu: Than sạch nhận từ các mỏ 11,4 triệu tấn, đạt 120% kế hoạch năm; than tiêu thụ 16,1 triệu tấn, đạt 106% kế hoạch năm.

Phân xưởng than điện thuộc Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả có nhiệm vụ quan trọng đáp ứng than cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương. Trong quý IV/2021, phân xưởng được giao sản lượng than nhập 1,8 triệu tấn, than tiêu thụ 2 triệu tấn, trong đó, tiêu thụ qua cảng 200.000 tấn, còn lại cấp cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương 1,8 triệu tấn (giao tại Kho than G9 và Kho than Khe Chàm).

Trong tháng 11 vừa qua, CBCNV, NLĐ phân xưởng đã nỗ lực tiêu thụ hơn 770.000 tấn than, đạt 115% kế hoạch. Phân xưởng phấn đấu cả năm hoàn thành kế hoạch tiêu thụ 8 triệu tấn than đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.

Trong tháng cuối cùng của năm 2021, các đơn vị trong Công ty Kho vận Đá Bạc đang tập trung cao độ cho sản xuất, tiêu thụ than qua cảng Điền Công và Bến Cân để hoàn thành kế hoạch năm 2021.

Khối kho vận: Nỗ lực về đích sớm
Nỗ lực về đích sớm

Phó giám đốc Công ty Kho vận Đá Bạc Vũ Hồng Mạnh cho biết, trong 2 tháng 8 và 9, lượng than tiêu thụ đạt thấp, mỗi tháng chỉ trên dưới 1,2 triệu tấn. Nhưng trong quý IV, các ngành sản xuất phục hồi, nhu cầu than tăng cao đột biến. Công ty đã bố trí nhân lực, huy động thiết bị, ưu tiên khâu vận tải, bốc xúc để vận chuyển than mua mỏ và bốc rót than xuống phương tiện, tận dụng tối đa thời gian hữu ích và năng suất thiết bị để đáp ứng nhu cầu than cho khách hàng.

Công ty cũng liên tục duy trì phương án phòng, chống dịch và bổ sung các biện pháp linh hoạt phù hợp với thực tế. Các cuộc họp đều tổ chức trực tuyến, các phân xưởng không tổ chức giao ca tập trung mà giao ca trực tiếp tại vị trí sản xuất, đồng thời bố trí các nhóm, tổ sản xuất cố định. Việc giao nhận than tại các khu vực cảng hạn chế tối đa tiếp xúc.

Trong thời gian qua, thông qua xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, công ty đã phát hiện 2 trường hợp là công nhân làm việc tại các khu vực cảng dương tính với Covid-19. Ngay lập tức công ty đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp, truy vết, cách ly các trường hợp F1, xét nghiệm PCR, bảo đảm an toàn mới bố trí người trở lại làm việc.

Trong tháng 10 và tháng 11, lượng than tiêu thụ của công ty tăng gấp 2 lần so với quý III/2021. Công ty đã và đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Tính đến hết tháng 11-2021, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả và Công ty Kho vận Đá Bạc tiêu thụ được hơn 58,3 triệu tấn than, đạt trên 91% kế hoạch năm. Dự kiến ngày 20-12, hai doanh nghiệp chủ lực của khối kho vận TKV sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Tùng Phong