​Khi nghệ sĩ showbiz tự ứng cử Đại biểu Quốc hội

09:00 | 17/03/2016

3,940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, Mai Khôi, Hùng Cửu Long - hai nhân vật của showbiz đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Đầu tiên là ca sĩ Mai Khôi, sau một thời gian dài im ắng, ca sĩ với khá nhiều phát ngôn sốc đã tự ứng cử ĐBQH khóa tới.

Trong giới showbiz, Mai Khôi không có vị trí nổi bật. Công chúng chú ý tới cô bởi những phát ngôn khá sốc và cách ăn mặc phóng khoáng.

Chia sẻ với báo chí, Mai Khôi cho rằng: “Nếu tôi là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ mạnh dạn nói lên tiếng nói của dân, những bức xúc của dân trong các phiên họp Quốc hội. Tiếng nói của tôi sẽ mạnh dạn hơn, quyết liệt hơn, trung thực và tha thiết hơn. Tôi đã suy nghĩ khoảng 3 ngày để quyết định nộp đơn tự ứng cử. Tất cả bạn bè người thân ai cũng ủng hộ tôi”.

khi nghe si showbiz tu ung cu dai bieu quoc hoi
Ca sĩ Mai Khôi tự ứng cử ĐBQH khóa 14

Mới đây, doanh nhân Hùng Cửu Long cũng tham gia ứng cử ĐBQH. Hùng Cửu Long còn làm cả một clip tự giới thiệu về bản thân và đăng tải lên trang Youtube. Trong đó, Hùng Cửu Long còn tuyên bố dõng dạc sẽ thực hiện những công việc sau: Hoàn thiện việc hoà hợp hoà giải dân tộc. Cụ thể là: Xã hội hoá nghĩa trang Bình An và thúc đẩy các chính sách nhân đạo với thương binh; Đề xuất Luật khởi nghiệp cho Công dân trẻ, tạo động lực Quốc gia khởi nghiệp; Xoá bỏ hoàn toàn việc trẻ em bỏ học vì đói nghèo; Vận động đại biểu quốc hội và quan chức nhà nước chính thức sử dụng mạng xã hội để tiếp xúc với cử tri.

Tuy là doanh nhân nhưng Hùng Cửu Long lại được biết đến nhiều hơn trong giới showbiz. Ông nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc như “Nếu tôi không phải là đại gia thì chẳng ai là đại gia cả”, “Tôi đồng tính”, “Tôi mua danh là chuyện bình thường”… Có thời gian, Hùng Cửu Long còn có nhiều hình ảnh thân thiết với hotgirl mạng tai tiếng “Bà Tưng”, và còn tự nhận mình là “ông Tưng”.

khi nghe si showbiz tu ung cu dai bieu quoc hoi
Doanh nhân Hùng Cửu Long

Trước thông tin có hai nhân vật showbiz tham gia ứng cử ĐBQH, có nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng có ý kiến cho rằng họ đang mang showbiz phù phiếm, thị phi vào chính trường, và nhằm đáng bóng tên tuổi.

Nói về việc có nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia ứng cử ĐBQH thời gian gần đây, khi trả lời báo chí, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng viện nghiên cứu chính sách pháp luật và phát triển (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) cho rằng, cần có thái độ khách quan đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc giới văn, nghệ sĩ. Họ tự ứng cử có nghĩa là họ rất tự tin, tâm huyết, đủ bản lĩnh tham gia góp ý vào các vấn đề chính trị, xã hội của đất nước, không nên nghĩ rằng họ thiếu nghiêm túc.

khi nghe si showbiz tu ung cu dai bieu quoc hoi
​Nghệ sĩ showbiz tự ứng cử ĐBQH

khi nghe si showbiz tu ung cu dai bieu quoc hoi

'Cha đẻ' của 'bữa cơm có thịt' tham gia ứng cử ĐBQH

Nhà báo Trần Đăng Tuấn vừa tự ứng cử ĐBQH cách đây ít ngày khiến dư luận xôn xao.

Minh Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...