Khánh Ly sẽ “Cúi xuống thật gần”

11:05 | 21/12/2015

2,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trở lại Hà Nội vào cuối năm trong cái rét ngọt đầu mùa, nữ danh ca Khánh Ly sẽ mang tới cho khán giả thủ đô các ca khúc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những ca khúc về thân phận, kiếp người của nhạc sĩ Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Trầm Tử Thiêng… Đây là sự kiện nhằm ủng hộ Quỹ “Vòng tay nhân ái” của ca sĩ Khánh Ly  

Như một lời hẹn ước với lòng mình, với người bạn đời yêu thương bấy lâu: Trở lại Việt Nam để hát, cúi xuống thật gần với nhiều cuộc đời khốn khó hơn mình, dang tay kêu gọi mọi người cùng cúi xuống yêu thương và chia sẻ. Khánh Ly đã trở về và hát nhiều hơn.

Trong nhạc phẩm “Lại gần với nhau” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông đã viết: “Lại gần, gần lại với nhau/ Ngồi gần nhau hơn/ Ngồi kề bên nhau…” cũng là tâm trạng xuyên suốt cả buổi trò chuyện, chia sẻ của Khánh Ly với báo chí, truyền thông, nhà sản xuất chương trình.

khanh ly se cui xuong that gan
Nữ ca sĩ Khánh Ly 

Bước qua cái tuổi Thất thập cổ lai hy, người ta không còn thấy bóng dáng của cô gái liêu trai hờn sầu, mà ở Khánh Ly, một bóng dáng người mẹ với nhiều cảm xúc hiền hoà, day dứt trong mỗi câu ca của mình. Quá khứ là Khánh Ly nhưng hiện tại vẫn là Khánh Ly, người ta dễ nhận thấy ở cô một phần dáng dấp lịch sử, dáng dấp thế hệ của cha anh đầy đau thương, mất mát trong ca từ tiếng hát của cô. Nhưng, vẫn ở giọng ca ấy, là những yêu thương nồng ấm, sự cảm thông chia sẻ với thế hệ sau bằng nghĩa cử đẹp với mảnh đất mẹ sinh thành. Và Khánh Ly, người chuyển tải giai điệu, ca từ là đường dây kết nối những cảm xúc yêu thương quê hương, đất mẹ của nhiều thế hệ.

khanh ly se cui xuong that gan

Khánh Ly: Vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm...

Có thông tin cho rằng vì xích mích Khánh Ly từng tuyên bố không đứng chung sân khấu với Lệ Thu. Tin đồn đó đến nay không rõ thật hay giả, tuy nhiên, ngay tại sân khấu Hà Nội cặp bạn thân từ thời…con nít khiến khán giả bật cười trước những lời “chành chọe”, tố cáo nhau…

khanh ly se cui xuong that gan

Khánh Ly trở về - 50 năm du ca một kiếp

(Petrotimes) - Chiều ngày 24/9, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VH-TT-DL đã ký giấy phép (số 691/NTBD-PQL) đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều về Việt Nam biểu diễn đến hết tháng 12.

Bản thân nữ danh ca Khánh Ly lý giải việc trở về Hà Nội đầu năm mới để hát thật giản dị: Ai cũng yêu quê hương đất nước cũng như mẹ của mình, mẹ càng nghèo thì mình càng yêu. Năm mới, ai cũng cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất để mở đầu năm, “Cúi xuống thật gần” là cái duyên mở đầu năm mới bằng một điều hết sức tốt đẹp. Trong ngày đó, ước muốn của tôi được nhìn thấy người Hà Nội, đến với người Hà Nội trong buổi hát đầy ý nghĩa “Vòng tay nhân ái”. Vì ai cũng yêu mẹ của mình, yêu quê hương đất nước của mình thì sẽ yêu nỗi bất hạnh của những cuộc đời không may”.

Được biết, Khánh Ly Liveshow 2016 “Cúi xuống thật gần” sẽ được diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô lúc 20h ngày 10/1/2016.

 

Anh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.