“Khám phá Việt Nam” qua từng trang sách

07:38 | 28/02/2021

261 lượt xem
|
(PetroTimes) - Cuốn sách ảnh “Khám phá Việt Nam” của Nhà Xuất bản Thanh Niên do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) giữ bản quyền vừa ra mắt độc giả.
Khám phá top 6 hang động đẹp nhất Việt NamKhám phá top 6 hang động đẹp nhất Việt Nam
Khám phá Việt Nam qua những tranh khắc gỗKhám phá Việt Nam qua những tranh khắc gỗ
“Khám phá” Việt Nam đầu thế kỷ XX qua ảnh“Khám phá” Việt Nam đầu thế kỷ XX qua ảnh
“Khám phá Việt Nam” qua từng trang sách
Bìa cuốn sách ảnh “Khám phá Việt Nam”

Cuốn sách ảnh “Khám phá Việt Nam” mở ra Việt Nam với những cảnh quan hùng vĩ, nét văn hoá độc đáo, ẩm thực phong phú, sức sống mãnh liệt của những con người hiền hoà, yêu lao động. Đây giống như một lời mời gọi, thôi thúc du khách trong và ngoài nước bước vào hành trình khám phá, tận hưởng những vẻ đẹp tự nhiên và con người trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Cuốn sách dày 165 trang, chia thành 12 phần nội dung chính, giới thiệu những điểm đến, trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Ninh Bình, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và vùng phụ cận của các điểm đến này.

Mỗi phần của cuốn sách không chỉ giới thiệu tới bạn đọc cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nét văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú, mà còn khắc họa phong cách sống thân thiện, hiền hòa của con người ở những vùng đất này. Bên cạnh thông tin hữu ích, cuốn sách hấp dẫn bạn đọc bởi những hình ảnh đẹp, sống động do những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thực hiện, góp phần quảng bá hiệu quả bức tranh du lịch Việt Nam.

“Khám phá Việt Nam” qua từng trang sách

Từ địa đầu Tổ quốc, trên rẻo cao Tây Bắc, du khách sẽ được khám phá những bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng của những dãy núi cao trùng điệp, những ngọn đồi uốn lượn, những đoạn đường đèo quanh co; nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, những đồi chè xanh, những thác nước bọt tung trắng xoá…. Màu sắc văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số ở những tỉnh vùng cao phía Bắc; sự phong phú, vẻ đẹp của các di sản, di tích ở khắp đất nước Việt Nam cũng gợi lên sự hấp dẫn của điểm đến, thu hút bước chân khách du lịch trong và ngoài nước.

Ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, khách du lịch có thể đến thăm miền Tây mùa nước nổi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống rừng ngập mặn, những tràm chim rộng lớn, những cánh đồng thẳng cánh cò bay; hay ngồi thuyền lá len lỏi qua các kênh rạch, lên các miệt vườn cảm nhận cuộc sống miền sông nước.

Vẻ đẹp của các vùng biển, đảo của Việt Nam hiện lên vô cùng lộng lẫy, ấn tượng qua những bức ảnh trong “Khám phá Việt Nam”. Du khách sẽ không thể bỏ lỡ bước chân mình trong các chuyến đi tới Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Hạ Long, Phú Quốc, Phú Quý, Côn Đảo, Lý Sơn…

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan