Khám phá văn hóa Sri Lanka tại Hà Nội

23:23 | 29/04/2018

1,033 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Sri Lanka và 48 năm quan hệ ngoại giao giữa Sri Lanka và Việt Nam, ngày 27/4, Đại sứ quán Sri Lanka tổ chức “Ngày hội Văn hóa Sri Lanka tại Hà Nội”.
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Các đại biểu thực hiện nghi lễ truyền thống “thắp sáng đèn dầu” của Sri Lanka khai mạc “Ngày hội Văn hóa Sri Lanka" tại Hà Nội.

“Ngày hội Văn hóa Sri Lanka” được tổ chức bởi Đại sứ quán Sri Lanka tại Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Sự kiện là cầu nối, lần đầu tiên, đưa các doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước đến với nhau.

“Ngày hội Văn hóa Sri Lanka” gồm các hoạt động trưng bày tác phẩm tranh, phác họa của nghệ sĩ Sri Lanka về quốc đảo này; triển lãm ảnh về quan hệ song phương Sri Lanka và Việt Nam; triển lãm ảnh về đất nước Sri Lanka; Ẩm thực Sri Lanka; điện ảnh Sri Lanka gồm phim tài liệu và phim truyện.

“Ngày hội Văn hóa Sri Lanka” còn trưng bày các sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Sri Lanka, đặc biệt là những sản phẩm vải dệt, vải batik, trà, hương liệu, thủ công mỹ nghệ, đá quý… cùng sự góp mặt của các gian hàng của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Điểm nhấn của Ngày hội là Chương trình trình diễn thời trang với các bộ trang phục làm từ vải batik của Sri Lanka vào ngày 28/4. Ngoài ra, công chúng cũng được thưởng thức các giai điệu âm nhạc Sri Lanka qua những chương trình đặc biệt.

kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya phát biểu tại buổi lễ
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh quan hệ song phương Sri Lanka - Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya nhấn mạnh: "Chúng tôi thực sự vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua. Tin cậy chính trị ngày càng được thắt chặt thông qua việc duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao. Hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp… đang được quan tâm thúc đẩy ngày càng phát triển. Hai nước tiếp tục duy trì truyền thống hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Các hoạt động văn hóa và giao lưu nhân dân luôn được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy bởi đó chính là biện pháp thiết thực nhất để rút ngắn khoảng cách vật chất về địa lý giữa Việt Nam và Sri Lanka".

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya tin tưởng, các tác phẩm nghệ thuật, những bức ảnh về đất nước con người và nền văn hóa đa dạng, phong phú của Sri Lanka tại lễ hội sẽ truyền cảm hứng và mang lại cho nhân dân Việt Nam những tình cảm tốt đẹp nhất về đất nước con người Sri Lanka, từ đó góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

kham pha van hoa sri lanka tai ha noi

Ngày hội Văn hóa Sri Lanka tại Hà Nội còn là nơi để mọi người gặp gỡ và giao lưu, đặc biệt là những ai đã từng đặt chân đến Sri Lanka có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm của mình ở đất nước này và chia sẻ với những người xung quanh.

Ngày hội Văn hóa Sri Lanka diễn ra từ ngày 27 - 29/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Đám cưới Tamil truyền thống ở Sri Lanka
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Phía trong đền hang Dambulla (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận)
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Nhà tròn Medirigiria Watadageya, hơn 2.000 năm tuổi.
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Tàn tích của đền Lankathilaka, Polonnaruwa
kham pha van hoa sri lanka tai ha noi
Trước khách sạn Queen’s Hotel, Kandy - một trong những biểu tượng lịch sử của Sri Lanka

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.