Khám phá ngôi chợ truyền thống hơn 120 năm tuổi ở Huế

06:35 | 14/07/2022

754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến thành phố Huế, ngoài tham quan hệ thống di tích Cố đô, sông Hương, núi Ngự, cầu Tràng Tiền, thì có một điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua là chợ Đông Ba.
Khám phá vẻ đẹp cổng làng qua 5 thế kỷKhám phá vẻ đẹp cổng làng qua 5 thế kỷ
Khám phá ngôi chợ truyền thống hơn 120 năm tuổi ở Huế
Khám phá ngôi chợ truyền thống hơn 120 năm tuổi ở Huế..https://petrotimes.vn/

Chợ Đông Ba là khu chợ có lịch sử lâu đời bậc nhất tại Huế được xây dựng từ thời vua Đồng Khánh năm 1899. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố giáp cầu Tràng Tiền, mặt chính của chợ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, mặt sau giáp sông Hương. Chợ Đông Ba được xây dựng 3 tầng, với hình dáng như một chiếc chuông và được bao bọc bởi các dãy nhà xung quanh, với hơn 2.700 cửa hàng kinh doanh, buôn bán.

Chợ Đông Ba là khu chợ tập trung tiểu thương và khách du lịch lớn nhất của Huế. Thời điểm thích hợp để khám phá chợ Đông Ba là sau 3 giờ chiều, lúc này thì gần như các sạp mới mở cửa hết. Được mệnh danh là tinh hoa xứ Huế khi bày bán gần như mọi thứ đặc trưng nhất của thành phố này. Đến đây, du khách có thể dễ dàng tìm mua những đặc sản nổi tiếng xứ Huế như: kẹo mè xửng, mắm tôm chua, nem chả, quýt Hương Cần, hạt sen Tịnh Tâm... Và rất nhiều món đồ như vải may quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ kim hoàn trang trí nhà cửa...

Ngoài ra, ở đây có rất nhiều món ăn đặc sản Huế có thể nấp đầy cái dạ dày đam mê khám phá ẩm thực như là bún bò, bún nghệ, bánh canh Nam Phổ, bánh khoái, bánh lá chả tôm, bánh nậm, bánh ướt, chè đậu ván đặc, chè thập cẩm, chè thịt quay… Hầu hết các món ăn tại chợ Đông Ba đều được người Huế bản địa chế biến, bày bán nên mang hương vị vô cùng đặc trưng, giá thành phải chăng mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên khu ẩm thực tại chợ thì đến buổi tối khoảng 18 giờ mới bắt đầu đông đúc.

Bên cạnh những đặc sản thưởng thức tại chỗ thì chợ Đông Ba Huế còn bán rất nhiều mặt hàng là đặc sản có thể mua về làm quà dành cho người thân với mức giá khá hợp lý.

Đến chợ Đông Ba, du khách không chỉ để mua sắm mà còn để sống trong không khí hài hòa, mộc mạc đầy sâu lắng của mảnh đất và con người từng là nơi kinh đô của các vị Vua triều Nguyễn trong nhiều thế kỷ, là niềm tự hào của những người con xứ Huế.

Kim Anh (T/h)