Khám phá các tế bào mới có thể giúp điều trị tất cả các bệnh ung thư

08:23 | 23/01/2020

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số tế bào trong máu của chúng ta có thể tấn công một cách tự nhiên một số lượng lớn các khối u ung thư, các nhà khoa học Anh cho biết trong một nghiên cứu mới đây. Họ giải thích rằng phương pháp của họ chưa được thử nghiệm trên người nhưng có "tiềm năng to lớn".
kham pha cac te bao moi co the giup dieu tri tat ca cac benh ung thu

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Cardiff của Anh đã phát hiện ra một loại tế bào mới gọi là T. Tế bào này có thể mở đường cho một liệu pháp chữa bệnh ung thư phổ quát.

Trong một bài báo được công bố trên tạp chí Nature Immunology, các nhà nghiên cứu giải thích rằng phương pháp này chưa được thử nghiệm trên bệnh nhân, nhưng có "tiềm năng to lớn".

Nghiên cứu cho thấy cụ thể là tế bào T, một tế bào miễn dịch có trong máu, có thể quét cơ thể con người để đánh giá liệu có mối đe dọa nào để loại bỏ hay không. Nó cũng có thể nhận ra và loại bỏ một cách tự nhiên hàng loạt các tế bào ung thư. Các tế bào ung thư này có thể là từ ung thư phổi hoặc ung thư máu cũng như đại tràng, vú, xương, tuyến tiền liệt, buồng trứng và cổ tử cung.

Theo các nhà nghiên cứu, cơ chế mà một tế bào T phân biệt các tế bào ung thư với các tế bào khỏe mạnh vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, nó có một thụ thể tương tác với một phân tử gọi là MR1 và mọi tế bào trong cơ thể con người.

Các nhà nghiên cứu tin rằng các tế bào ung thư sử dụng MR1 để ngăn hệ thống miễn dịch của cơ thể người nhận ra chúng. Tính đặc thù của tế bào T được các nhà nghiên cứu tại Đại học Cardiff phát hiện là khả năng nhận tín hiệu từ MR1, cảnh báo về sự rối loạn chức năng chuyển hóa trong tế bào và xác định nó là tế bào ung thư.

kham pha cac te bao moi co the giup dieu tri tat ca cac benh ung thuLiệu pháp miễn dịch mới chữa nhiều loại ung thư
kham pha cac te bao moi co the giup dieu tri tat ca cac benh ung thuThực dưỡng có chữa được bệnh?
kham pha cac te bao moi co the giup dieu tri tat ca cac benh ung thu17 năm sống với hai bệnh ung thư

Nh.Thạch

Theo AFP