Khám bệnh và tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Bình

07:25 | 14/07/2024

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024, ngày 13/7, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Hà Nội và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Khám bệnh và tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Bình


Trường Xuân là một xã miền núi của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự phấn đấu của người dân đời sống người dân xã Trường Xuân có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý, thường xuyên hứng chịu thiên tai, nên cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn, việc tiếp cận dịch vụ y tế còn hạn chế.

Khám bệnh và tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Bình

Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, cống hiến, Đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân trên địa bàn. Đối với những trường hợp cần khám chuyên sâu, các bác sĩ của Đại học Y Hà Nội cũng hướng dẫn chuyển tuyến để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhân dịp này, Đoàn công tác tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng Công an xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh một bộ máy vi tính để phục vụ công tác chuyên môn. Đồng thời, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho nhân dân trên địa bàn xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.

Khám bệnh và tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Bình
Đại tá Hoàng Tâm Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Hoàng Tâm Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cho biết trong những năm qua Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đại học Y Hà Nội luôn chú trọng các hoạt động xã hội, tình nghĩa, hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân.

“Những món quà gửi đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó tuy không nhiều về vật chất, nhưng là tình cảm thể hiện tấm lòng, sự sẻ chia và là món quà tinh thần ý nghĩa giúp bà con tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” - Đại tá Hoàng Tâm Hiếu bày tỏ.

Trước đó, Đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dâng hương, dâng hoa Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Yên Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • cho-vay-xnk
  • vpbank
Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.