Khai mạc triển lãm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước”

18:26 | 16/05/2013

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, chiều ngày 16/5, Triển lãm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước” đã được khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh… phối hợp tổ chức. Tới dự buổi khai mạc có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trần Thị Thu Hà, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương…

Đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Nguyễn Thị Doan đi thăm triển lãm.

 

Với hơn 500 ảnh tư liệu, tài liệu, hiện vật, tác phẩm báo chí gồm báo viết và phóng sự truyền hình, trong đó đặc biệt có những tài liệu, hiện vật quý lần đầu tiên được công bố, Triển lãm được chia thành 2 chủ đề: Các Phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí  Minh và những tấm gương bình dị mà cao quý.

Với chủ đề: “Các Phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật trưng bày đã tập trung giới thiệu vai trò, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí  Minh, người khởi xướng, tổ chức và chỉ đạo phong trào Thi đua ái quốc vào thời điểm lịch sử của 65 năm trước – thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta gian khổ, ác liệt nhất. Theo tinh thần của Người: Thi đua là yêu nước, mỗi người tốt làm việc tốt là một bông hoa đẹp.

Triển lãm theo chủ đề: “Những tấm gương bình dị mà cao quý” với sự trưng bày của hơn 300 tác phẩm nhiếp ảnh, tác phẩm báo chí, hiện vật… đã tái hiện lại quá trình học tập, thi đua yêu nước và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của 123 gương tiêu biểu, trong đó có 25 tập thể đến từ các ngành nghề trong xã hội và 98 cá nhân đến từ mọi miền đất nước.

Những tác phẩm về Bác Hồ của các địa phương được trưng bày tại triển lãm.

 

Họ được đánh giá là: “Đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc sức, dốc lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước. Đó chính là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhận định như TS Chu Đức Tính, giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh: “Triển lãm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước” là việc làm thiết thực, góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương người tốt việc tốt trên khắp mọi miền đất nước. Từ đó động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh thành việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay, để cùng nhau xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí  Minh hằng mong muốn.

Triển lãm sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 6 để đông đảo bà con và khách quốc tế có thể tham quan.

Tú Anh