Khách hàng bị mất tiền qua các giao dịch lạ sẽ được Vietcombank hoàn tiền
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo về việc khóa thẻ phát sinh giao dịch nghi ngờ giả mạo. Theo đó, ngân hàng này cho biết, qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.
![]() |
Thông báo của Vietcombank |
Để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của khách hàng, VCB sẽ khóa thẻ của các khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Theo đó, những thẻ bị khóa trong trường hợp này sẽ được Vietcombank phát hành lại miễn phí.
"Đối với những giao dịch không do quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất", thông báo của Vietcombank nêu.
Trước đó, một số khách hàng dùng thẻ Visa của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ vào sáng ngày 28/1.
Anh L.H.K. (ở Quảng Bình) cho biết: khoảng 9h50 sáng nay, khi anh đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), báo tài khoản của anh đang thực hiện nhiều giao dịch qua thẻ Visa debit.
Trong đó, có 2 giao dịch thành công, thanh toán bằng đồng đô la Canada và real (Brazil). "Ngay lập tức tôi nghĩ đến việc tài khoản hoặc thẻ bị xâm nhập, vì chiếc thẻ đang ở trong ví ngay cạnh tôi", anh K. cho biết.
![]() |
Một số khách hàng dùng thẻ Visa của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ vào sáng ngày 28/1 |
Anh K. đã gọi cho tổng đài của Vietcombank và tiến hành khóa thẻ VISA, nên các giao dịch tiếp theo của "kẻ lạ" đã không thành công. Đến chiều cùng ngày, các nỗ lực giao dịch vẫn được thực hiện trên tài khoản của anh K., nhưng không thành công.
Ngoài ra, một số trường hợp khách hàng khác cũng có phản ánh tương tự về việc mất tiền trong tài khoản gắn với thẻ Visa của Vietcombank, với cấu trúc tin nhắn báo giao dịch khá giống nhau.
Trước đó, vào rạng sáng 27/1 (mùng 3 Tết), Vietcombank đã tiến hành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) với mục đích "hiện đại hóa công nghệ", "nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ" và "đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng". Nhà băng này cũng cảnh báo khả năng gián đoạn một số tính năng và dịch vụ trong thời gian nâng cấp.
P.V
![]() |
![]() |
![]() |
- Vietcombank Tây Sài Gòn ký kết hợp đồng tín dụng với CTCP Ani Power tài trợ dự án thủy điện Phú Tân 2
- Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích
- Vietcombank ủng hộ 4,5 tỷ đồng hỗ trợ các hộ gia đình người dân tộc thiểu số nghèo tại 9 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long
- Vietcombank cung cấp dịch vụ nộp Phí hạ tầng cảng biển online 24/7 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Vietcombank được vinh danh với ba giải thưởng lớn của The Asian Banker
-
Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
-
Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường ngoại hối với danh hiệu “Best FXall Taker” năm 2024
-
ĐHĐCĐ Vietcombank 2025: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát
-
[VIDEO] Petrovietnam - Vietcombank tăng cường hợp tác, đồng hành kiến tạo nền công nghiệp năng lượng quốc gia
-
Doanh nghiệp nhà nước nộp gần 400 nghìn tỷ đồng vào ngân sách năm 2024, đẩy mạnh chuyển đổi số
-
Giá vàng hôm nay (12/5): Tiếp tục duy trì ở mức cao
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Giá vàng hôm nay (9/5): Thị trường thế giới giảm mạnh
-
Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12-13%
-
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”