Khách hàng bị mất tiền qua các giao dịch lạ sẽ được Vietcombank hoàn tiền

17:08 | 29/01/2020

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Đối với những giao dịch không do quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất", thông báo của Vietcombank nêu.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo về việc khóa thẻ phát sinh giao dịch nghi ngờ giả mạo. Theo đó, ngân hàng này cho biết, qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.

khach hang bi mat tien qua cac giao dich la se duoc vietcombank hoan tien
Thông báo của Vietcombank

Để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của khách hàng, VCB sẽ khóa thẻ của các khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Theo đó, những thẻ bị khóa trong trường hợp này sẽ được Vietcombank phát hành lại miễn phí.

"Đối với những giao dịch không do quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất", thông báo của Vietcombank nêu.

Trước đó, một số khách hàng dùng thẻ Visa của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ vào sáng ngày 28/1.

Anh L.H.K. (ở Quảng Bình) cho biết: khoảng 9h50 sáng nay, khi anh đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), báo tài khoản của anh đang thực hiện nhiều giao dịch qua thẻ Visa debit.

Trong đó, có 2 giao dịch thành công, thanh toán bằng đồng đô la Canada và real (Brazil). "Ngay lập tức tôi nghĩ đến việc tài khoản hoặc thẻ bị xâm nhập, vì chiếc thẻ đang ở trong ví ngay cạnh tôi", anh K. cho biết.

khach hang bi mat tien qua cac giao dich la se duoc vietcombank hoan tien
Một số khách hàng dùng thẻ Visa của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ vào sáng ngày 28/1

Anh K. đã gọi cho tổng đài của Vietcombank và tiến hành khóa thẻ VISA, nên các giao dịch tiếp theo của "kẻ lạ" đã không thành công. Đến chiều cùng ngày, các nỗ lực giao dịch vẫn được thực hiện trên tài khoản của anh K., nhưng không thành công.

Ngoài ra, một số trường hợp khách hàng khác cũng có phản ánh tương tự về việc mất tiền trong tài khoản gắn với thẻ Visa của Vietcombank, với cấu trúc tin nhắn báo giao dịch khá giống nhau.

Trước đó, vào rạng sáng 27/1 (mùng 3 Tết), Vietcombank đã tiến hành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) với mục đích "hiện đại hóa công nghệ", "nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ" và "đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng". Nhà băng này cũng cảnh báo khả năng gián đoạn một số tính năng và dịch vụ trong thời gian nâng cấp.

P.V

khach hang bi mat tien qua cac giao dich la se duoc vietcombank hoan tienVietcombank: Lợi nhuận trước thuế đạt 22.717 tỷ đồng
khach hang bi mat tien qua cac giao dich la se duoc vietcombank hoan tienNgân hàng công bố thưởng Tết to
khach hang bi mat tien qua cac giao dich la se duoc vietcombank hoan tienNgân hàng cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps