Kết luận việc Chủ tịch HĐND thành phố bị tố quan hệ với phụ nữ có chồng

15:53 | 22/07/2019

2,994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/7, thông tin từ UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum cho biết, đang xem xét kết luận giải quyết tố cáo và xử lý kỷ luật theo quy định đối với ông Phạm Minh Xem (Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, theo đơn tố cáo: ông T.Q.T (SN 1984, trú phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai) và bà T.T.L.P (SN 1988) đăng ký kết hôn vào tháng 7/2011, có với nhau 1 người con chung (SN 2013) và đang có quan hệ hôn nhân hợp pháp.

Cuối tháng 4/2018, ông T. phát hiện vợ mình có quan hệ ngoài luồng với ông Xem. Cụ thể, ông Xem và bà P. có nhiều tin nhắn qua lại mang nội dung tán tỉnh, yêu đương, hẹn hò đi chơi.

Ông T. đã gửi đơn tố cáo ông Xem về việc quan hệ với phụ nữ đã có gia đình.

Kết luận việc Chủ tịch HĐND thành phố bị tố quan hệ với phụ nữ có chồng
Bức ảnh được cho là bà P. và ông Xem có quan hệ thân thiết trên mức bình thường.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, UBKT Tỉnh ủy đã vào cuộc xác minh. Qua đó, kết luận ban đầu cho thấy nội dung đơn tố cáo của ông T. (chồng bà P.) là đúng sự thật. Những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem và bà P. tại TP Đà Nẵng và Hà Nội là đúng sự thật.

Bện cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng kết luận, các cuộc gọi của ông Phạm Minh Xem với bà P. thì UBKT không xác minh được; hình ảnh siêu âm thai nhi do đã bị hư thai nên không thể xác minh ADN của thai nhi nên không thể kết luận đó là kết quả của mối quan hệ bất chính giữa ông Xem và bà P.

Từ những bằng chứng trên, bước đầu UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận, ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum có hành vi vi phạm những điều đảng viên không được làm. Ngoài ra, hành vi quan hệ bất chính với phụ nữ đã có gia đình của ông Xem gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng; gây mất đoàn kết nội bộ; gây hoang mang dư luận; làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức nơi ông này đang công tác. UBKT Tỉnh ủy Kon Tum sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho Tỉnh ủy Kon Tum nhằm đề nghị ban hành hình thức kỷ luật đối với ông Xem.

Trước đó, ông Xem cũng giải trình rằng vợ ông đã mất 3 năm, sau đó có quen biết, tìm hiểu bà P. với mục đích tiến tới xây dựng gia đình. Tuy nhiên khi quen biết, bà P. đang sống một mình, ông Xem không biết bà P. đã có gia đình nên mới có quan hệ tình cảm chứ không chủ động có mối quan hệ bất chính.

Theo Dân trí

Sơn La khai trừ 8 đảng viên liên quan gian lận thi cử
Kiểm điểm 5 cán bộ đảng viên ăn nhậu, ghi hình tiếp viên nữ... rót bia
Phát triển đảng viên trẻ trong Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc