Kẻ coi bạn gái cũ là "búp bê tình dục" sẽ phải chịu hình phạt nào?

07:00 | 16/04/2015

2,901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi tung ảnh nóng của người yêu cũ lên mạng xã hội, P.V.D. (33 tuổi, trú tại huyện Nam Sách, Hải Dương) đã đe dọa nạn nhân và gia đình nạn nhân. Thậm chí, hắn còn nhắn tin cho anh trai cô gái: "Với tao, em gái mày chỉ là búp bê tình dục...".

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao khi nick facebook L.N. liên tục đăng tải hình ảnh “mây mưa” của một cặp đôi trong nhà nghỉ. Ngay sau đó, nhân vật chính trong bức ảnh là chị N.T.L. (27 tuổi, trú tại TP Hải Dương, Tỉnh Hải Dương) đã lên tiếng tố cáo mình bị “tình cũ” đánh cắp tài khoản Facebook, đưa những hình ảnh phản cảm này lên mạng xã hội hòng làm nhục cô.  

Bị đơn là bạn trai cũ có tên là P.V.D. (33 tuổi, trú tại Nam Sách, Hải Dương), hiện đang là lái xe của hãng taxi Thành Đông.

Chị N.T. L. tố cáo P.V.D. với 3 tội danh gồm: Cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm và làm nhục.

Đối tượng P.V.D. và ảnh nóng mà y đã tung lên mạng xã hội

Theo đơn N.T.L. gửi đến Công an TP Hải Dương thì tháng 9/2011, chị có quen P.V.D. trong một lần đi nhờ xe từ thị trấn Nam Sách đến TP Hải Dương. Sau đó, D. thường xuyên sang nhà chơi, anh ta giới thiệu mình chưa có vợ. Tuy nhiên, sau thời gian tìm hiểu thì chị phát hiện anh D. đã có vợ, con nên chủ động chấm dứt mối quan hệ này nhưng D. không đồng ý.

Trong suốt thời gian hơn hai năm qua, D. luôn tìm mọi cách ép buộc chị phải tiếp tục quan hệ tình dục với anh ta, nếu không được chấp nhận thì hắn buông lời dọa nạt. 

Cũng theo đơn tố cáo của chị thì ngày 17/2/2015, D. đã mạo danh tên họ, hình ảnh, thông tin của chị để tung hình ảnh của cô gái này lên trang facebook mang tên L.N.

Ngoài ra, trước đó, đối tượng này còn nhắn nhiều tin trên điện thoại gửi tới chị L. đe dọa và khoe "chiến tích giường chiếu” với người thân của chị với những lời lẽ thô tục. Thậm chí đối tượng này còn nói thẳng rằng anh ta chỉ coi chị L. như búp bê tình dục.

Trước thông tin này, mới đây, Công an TP Hải Dương đã triệu tập P.V.D. lên trụ sở để làm rõ.

Trao đổi với phóng viên báo Năng Lượng Mới  - PetroTimes, Luật sư Đặng Xuân Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Hành vi tung clip quay cảnh "nóng" với tình cũ lên mạng xã hội của P.V.D. để nhiều người được biết là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự rất rõ ràng.

Đối với hành vi tung clip "nóng" lên trang mạng xã hội thì cần phải làm rõ được mục đích của P.V.D. khi đăng tải hình ảnh để có thể định tội danh chính xác, từ đó làm cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đúng người, đúng tội.

Nạn nhân N.T.L.

Trường hợp thứ nhất: Nếu mục đích của việc đăng tải ảnh "nóng" của P.V.D. lên mạng nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác thì hành vi này có dấu hiệu của  tội "Làm nhục người khác" được quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự. Theo quy định tại điều luật này thì:

“1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai  năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm: a) Phạm tội nhiều lần; b) Đối với nhiều người; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Đối với người thi hành công vụ;đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình…”

Trong trường hợp, nếu mục đích của P.V.D. tung ảnh "nóng" lên mạng xã hội không nhằm mục đích xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm của N.T.L. mà chỉ nhằm mục đích là để truyền bá, phổ biến clip “nóng” tới đông đảo người sử dụng mạng xã hội thì hành vi của P.V.D. có dấu hiệu của tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" được quy định tại Điều 253 của Bộ luật hình sự. Theo đó:

"1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

Vật phạm pháp có số lượng lớn; b) Phổ biến cho nhiều người; c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm...".

Ngoài ra, nếu đúng như chị N.T.L. trình bày, đó là sau khi chị đề nghị chấm dứt quan hệ nhưng D. đã đe dọa, dùng những thủ đoạn khác để ép buộc chị phải quan hệ với mình thì hành vi của D. đã có dấu hiệu của tội "Cưỡng dâm” được quy định tại Điều 113 Bộ luật Hình sự.

Điều 113 BLHS: “1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ  ba năm đến mười năm:a) Nhiều người cưỡng dâm một người; b) Cưỡng dâm nhiều lần; c) Cưỡng dâm nhiều người; d) Có tính chất loạn luân;…”

Hành vi tung clip “nóng” với người tình của D. đã thực hiện dù với bất kỳ mục đích gì thì đều là hành vi rất đáng lên án, hành vi này vừa không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, lại càng không phù hợp với quy định của pháp luật.

Đây cũng là bài học cho những cô gái khi quá dễ dãi trong chuyện yêu đương!

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)