Joseph Mengele - Bác sỹ 'thần chết' khét tiếng

09:31 | 17/09/2019

3,217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Joseph Mengele là một bác sĩ khét tiếng tàn bạo của Đức Quốc xã. Y đã sát hại khoảng 40.000 nạn nhân vô tội bằng những hình thức tàn bạo như xả hơi độc, đánh đập, phẫu thuật và bất cứ cách gì làm thỏa mãn những công trình nghiên cứu tàn ác của mình. Rất lâu sau cái chết của y, người con trai duy nhất của y mới dám lên tiếng về tội ác của cha mình.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng ở nhà tù Auschwitz

Joseph Mengele, bác sĩ tại trại tập trung lớn nhất của Đức Quốc xã Auschwitz, đã tham gia điều hành các thí nghiệm vô nhân đạo trên tù binh, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Ông nhận học vị tiến sĩ nhân chủng học tại Đại học München và y học tại Đại học Frankfurt.

joseph mengele bac sy than chet khet tieng 303106

Rolf Mengele - con trai của Bác sỹ tử thần

Mengele đến Auschwitz vào ngày 30-5-1943. Vị bác sĩ 32 tuổi này xuất thân từ một gia đình công giáo và từ lâu đã sùng bái Đức Quốc xã. Tại trường học, Joseph Mengele chủ yếu nghiên

Trại tập trung nổi tiếng Auschwitz trong một buổi chiều tối nhá nhem càng trở nên đượm màu tối tăm và u ám. Sau những khung sắt xám xịt, nặng nề là những gương mặt tù binh bị tra tấn bởi đòn roi, đói khổ và bệnh tật. Những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong nhà tù hoặc được đưa vào đây cùng với bố mẹ chúng khi còn quá nhỏ, cũng chịu chung số phận của những tù binh ở nơi đây.

Chúng tha thẩn chơi trong bốn bức tường một cách câm lặng. Những đứa trẻ bé hơn thi thoảng khóc ré lên rồi lại nhanh chóng nín bặt. Trong không khí đặc quánh đó, tiếng giày gõ lộp cộp ở hành lang của trại giam vọng đến tất cả các phòng.

joseph mengele bac sy than chet khet tieng 303106
Những cặp song sinh, vật thí nghiệm của Joseph Mengele

Những gương mặt tù nhân như thoáng ánh lên sự mừng rỡ khi nhận ra sự xuất hiện của Joseph Mengele – vị bác sĩ với đôi găng tay trắng mới xuất hiện ở trại giam này. Joseph Mengele đi xuyên qua những hành lang, mỉm cười nhìn những tù binh đang hớn hở vẫy chào mình. Joseph Mengele tiến tới một phòng giam, nơi có nhiều trẻ em nhất, trong đó có những cặp sơ sinh.

Y chìa tay ra, trên tay Mengele là những thanh socola ngọt ngào và những chiếc kẹo lấp lánh màu sắc. Lũ trẻ con thoáng ngần ngại rồi ào đến bên song sắt nhận những chiếc kẹo trên đôi bàn tay đeo găng trắng của y. Chúng mừng rỡ nhai ngấu nghiến những thanh kẹo, còn Mengele thì khẽ nhếch mép cười rồi quay đi.

Trong một căn phòng kín, Joseph Mengele đứng quay lưng về phía cửa. Những cặp trẻ sơ sinh lúc chiều mới hớn hở nhận kẹo của y đang đứng thành hàng dựa lưng vào tường. Joseph Mengele lạnh lùng tiến đến gần chúng, y vạch lên tường nhà tù 1 vạch cách mặt đất từ 150 đến 156cm. Những đứa trẻ vượt qua vạch này được giữ lại.

Trong khi đó, những đứa trẻ không đủ chiều cao ngay lập tức được đưa vào một căn phòng khác. Tại căn phòng đó, Joseph Mengele cho bơm đầy hơi. Những đứa trẻ bị ngạt kêu khóc ầm ĩ nhưng ngoài Joseph Mengele ra, không một ai có thể nghe thấy tiếng của chúng, cho đến khi chúng lả đi và chết. Những đứa trẻ có đủ chiều cao sau đó sẽ trở thành những vật thí nghiệm trong các `công trình nghiên cứu của Joseph Mengele.

joseph mengele bac sy than chet khet tieng 303106
Joseph Mengele - Bác sỹ tử thần

Một trong những thí nghiệm kinh điển của Joseph Mengele là thử nghiệm tính di truyền trên cơ thể của các cặp sinh đôi và làm cách nào để xác định được họ. Mỗi đợt, hắn áp dụng khoảng 10 cặp song sinh. Joseph Mengele tiêm mẫu máu từ người sinh đôi này sang người kia với loại máu khác nhau và ghi nhận phản ứng.

Điều này đã gây ra những cơn đau đầu dữ dội và sốt cao kéo dài nhiều ngày cho những đứa trẻ này. Những đứa trẻ sau đó được tiêm thuốc ngủ rồi sử dụng chất gây mê chloroform để giết chết, sau đó y tiến hành mổ xẻ thi thể các nạn nhân để so sánh với các cặp sinh đôi khác.

Để xác định xem màu mắt có thể được biến đổi gen hay không, Mengele đã tiêm thuốc nhuộm vào mắt của một số đối tượng sinh đôi này. Nếu cặp song sinh chết, Mengele sẽ thu lượm các đôi mắt của chúng và gắn lên các bức tường của văn phòng của hắn, giống như người ta thu thập những mẫu côn trùng.

Trẻ nhỏ cũng thường xuyên bị đặt vào một chiếc lồng kín hơi và phải chịu một loạt các kích thích khác để tên bác sĩ máu lạnh xem phản ứng. Một số cặp song sinh thì bị thiến hoặc triệt sản.

Nhiều cặp song sinh khác thì bị cắt bỏ tay chân. Một số khác lại bị tiêm với tác nhân lây nhiễm để xem cơ thể của chúng sẽ chống chọi bao lâu với bệnh tật. Và rất nhiều trẻ bị Mengele phẫu thuật mà không dùng thuốc mê.

joseph mengele bac sy than chet khet tieng 303106
Các cặp song sinh từng sống tại trại tập trung Auschwitz là nạn nhân của những cuộc thí nghiệm do “bác sĩ tử thần” Josef Mengele thực hiện

Không chỉ thực hiện những thí nghiệm tàn độc, Mengele còn được coi là một cỗ máy giết người của Đức Quốc xã khi hàng nghìn tù binh đã được y “thanh toán” bằng những cách khác nhau. Những người phụ nữ bị đánh bầm dập đến tóe máu, những tù binh yếu ớt được đưa vào phòng ngạt.

Một lần, khi thấy trại tập trung quá chật chội, Mengele đã ra lệnh đào chiến hào, và sau đó đổ đầy xăng và đốt cháy rồi cho ném cả người chết và người sống, người lớn cũng như trẻ em và trẻ sơ sinh xuống đó.

Sau tất cả những công cuộc thí nghiệm và giết người không ghê tay, y vào nhà vệ sinh, lấy một miếng xà phòng thơm từ túi áo, rửa tay sạch sẽ và đeo trở lại chiếc găng tay trắng quen thuộc. Xong xuôi, y bước ra khỏi nhà vệ sinh, thản nhiên vừa huýt sáo theo nhịp điệu nhạc của Wagner, trên khuôn mặt nở một nụ cười đầy thỏa mãn.

(Còn tiếp)

Hòa Thu