Italia: Bổ nhiệm lãnh đạo các tập đoàn dầu khí và điện lực

11:30 | 22/04/2020

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Kinh tế Italia ngày 21/4 xác nhận việc bổ nhiệm các nhà lãnh đạo của 3 tập đoàn nhà nước là Eni (dầu khí), Enel (điện) và Leonardo (hàng không và quốc phòng).
italia bo nhiem lanh dao cac tap doan dau khi va dien luc
Ông Claudio Descalzi được đề xuất tái bổ nhiệm làm người đứng đầu Eni

Bộ này cho biết trong một thông cáo báo chí rằng đã đề xuất việc tái bổ nhiệm các ông Claudio Descalzi làm người đứng đầu Eni, ông Francesco Starace lãnh đạo Enel và ông Alessandro Profumo đứng đầu Leonardo.

Các ông Claudio Descalzi, 65 tuổi, và Francesco Starace, 64 tuổi, từng đảm nhiệm các chức vụ trên từ năm 2014 và cả hai đều được gia hạn nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2017.

Ông Alessandro Profumo là người đứng đầu tập đoàn công nghiệp Leonardo (trước đây là Finmeccanica) kể từ năm 2017, đây là một trong những công ty lớn trên thế giới trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và quốc phòng.

Các đề xuất bổ nhiệm trên sẽ được phê chuẩn tại các cuộc họp đại hội đồng cổ đông của 3 tập đoàn trên. Các cuộc họp này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 13/5 (Eni và Leonardo) và ngày 14/5 (Enel).

italia bo nhiem lanh dao cac tap doan dau khi va dien lucTiến độ giải ngân 6 dự án vay vốn ODA của Chính phủ Italia chậm
italia bo nhiem lanh dao cac tap doan dau khi va dien lucItalia mở chiến dịch chống mafia lịch sử
italia bo nhiem lanh dao cac tap doan dau khi va dien lucItalia đưa môn học về sự nóng lên toàn cầu vào trường học

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps