Italia đưa môn học về sự nóng lên toàn cầu vào trường học

14:09 | 11/11/2019

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Học sinh trong tất cả các trường công lập ở Italia sẽ có 33 giờ học mỗi năm về các vấn đề môi trường.
italia quoc gia dau tien the gioi dua mon hoc ve su nong len toan cau bat buoc vao truong hoc
Bộ trưởng Giáo dục Italia Filippo Monteforte

Vào năm 2020, Italia sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt buộc học sinh công lập phải hoàn thành môn học về sự nóng lên toàn cầu và phát triển bền vững, Bộ trưởng Giáo dục Italia Lorenzo Fioramonti cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 10/11.

Cụ thể, học sinh ở tất cả các trường công lập trên cả nước sẽ có 33 giờ học mỗi năm về các vấn đề môi trường.

Mặt khác, một số môn học truyền thống, như địa lý, toán học hoặc vật lý, sẽ được giảng dạy dưới góc độ phát triển bền vững, ông Fioramonti cho biết thêm.

Ông Lorenzo Fioramonti là người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho sự nghiệp bảo vệ môi sinh trong chính phủ Italia.

"Toàn bộ Bộ Giáo dục Italia đang thay đổi để vấn đề phát triển bền vững và khí hậu trở thành trung tâm của mô hình giáo dục. Tôi muốn biến hệ thống giáo dục Italia trở thành nơi đầu tiên coi môi trường và xã hội là trung tâm của mọi thứ chúng ta học ở trường", ông Fioramonti nói.

Ông Lorenzo Fioramonti, 42 tuổi, là tác giả của sất nhiều cuốn sách về kinh tế và môi trường, cho rằng tổng sản phẩm quốc nội không nên được sử dụng làm chỉ số chính để đo mức độ thành công kinh tế của các nước.

Từ khi nhậm chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục tháng 9/2019 đến nay, ông Fioramonti đã đưa ra nhiều đề xuất chính sách, đặc biệt là một loại thuế đánh lên các mặt hàng làm bằng nhựa – nhằm gây quỹ cho giáo dục - trong dự thảo ngân sách năm 2020 được trình lên Quốc hội Italia.

Ông từng bị phe đối lập chỉ trích vào tháng 9/2019 vì đã khuyến khích học sinh bỏ học để tham gia vào các cuộc tuần hành bảo vệ khí hậu trái đất.

italia quoc gia dau tien the gioi dua mon hoc ve su nong len toan cau bat buoc vao truong hocIPCC công bố báo cáo đặc biệt về sự nóng lên toàn cầu
italia quoc gia dau tien the gioi dua mon hoc ve su nong len toan cau bat buoc vao truong hocVật lý lượng tử và nóng lên toàn cầu

Nh.Thạch

AFP