Israel tuyên bố phá hủy hơn 100 km đường hầm, diệt hơn 200 thành viên Hamas

10:22 | 22/05/2021

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới đây cho biết đã phá huỷ hơn 100 km đường hầm và tiêu diệt hơn 200 tay súng thuộc phong trào Hamas sau 11 ngày giao tranh ở Dải Gaza.
Hamas dọa Hamas dọa "sẵn sàng bóp cò", đủ rocket tập kích Israel trong nhiều tháng
Israel và Hamas ngừng bắn sau 11 ngày chiến sự rung chuyển Trung ĐôngIsrael và Hamas ngừng bắn sau 11 ngày chiến sự rung chuyển Trung Đông
Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch ở Dải GazaThủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch ở Dải Gaza
Dải Gaza tan hoang sau 11 ngày bị Israel không kích
Dải Gaza tan hoang sau 11 ngày bị Israel không kích

Cụ thể, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 21/5 đã công bố số liệu về chiến dịch "Người bảo vệ những bức tường", cho thấy họ đã phá huỷ mạng lưới đường hầm hơn 100 km và tiêu diệt 225 thành viên phong trào Hamas, bao gồm 25 chỉ huy cấp cao.

Cũng theo IDF, lực lượng này đã phá huỷ hàng trăm bệ phóng pháo phản lực và cơ sở hạ tầng liên quan, gây thiệt hại nghiêm trọng cho năng lực sản xuất vũ khí của phong trào Hamas và các nhóm Hồi giáo khác trong khu vực.

Các đợt không kích trong những ngày qua cũng đánh sập hàng chục cơ sở có sự hiện diện của Hamas, với 9 tòa nhà cao tầng, trong đó có tòa tháp Jala - nơi đặt trụ sở nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới. Các công trình được sử dụng để quản lý Dải Gaza cũng là mục tiêu của những đợt không kích, trong đó có 10 văn phòng hành chính, 11 chi nhánh nội vụ và 5 ngân hàng.

Israel được cho là đã chặn nhiều nỗ lực tập kích của Hamas, tiêu diệt hàng chục tổ vận hành tên lửa chống tăng có điều khiển, đánh chặn 7 máy bay không người lái vũ trang và 2 đợt tấn công trên biển.

Ngoài ra, hệ thống phòng thủ Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel đạt hiệu suất đánh chặn 90% với những đợt phóng rocket nhằm vào lãnh thổ Israel.

Những số liệu kể trên của Israel được đưa ra trong bối cảnh phong trào Hamas đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel hôm 21/5.

Tính từ ngày 10/5, các cuộc giao tranh "ăn miếng trả miếng" giữa Israel và Hamas đã khiến ít nhất 232 người thiệt mạng, hơn 1.900 người bị thương và khiến hàng nghìn ngôi nhà, cơ sở hạ tầng quan trọng ở Dải Gaza trở thành đống đổ nát.

Bình An