Israel ném bom nhiều mục tiêu của Hamas ở Gaza

20:28 | 11/09/2019

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Israel đã ném bom các vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza để đáp trả các vụ bắn tên lửa từ vùng đất Palestine vào Israel.
israel nem bom nhieu muc tieu cua hamas o gaza
Một vụ nổ ở Dải Gaza do không quân Israel gây ra

Sáng 11/9, quân đội Israel cho biết để đáp trả các cuộc bắn tên lửa, họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào các cứ điểm của Hamas ở Gaza.

"Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã bắn trúng 15 mục tiêu khủng bố ở phía bắc và trung tâm Dải Gaza, bao gồm một nhà máy sản xuất vũ khí, một đường hầm dùng để tấn công và các mục tiêu hải quân của Hamas", một tuyên bố của quân đội Israel cho biết.

Quân đội "sẽ tiếp tục khiến Hamas phải trả giá cho những cuộc tấn công xuất phát từ Dải Gaza", tuyên bố nói thêm.

Theo AFP, tối 10/9, còi báo động đã vang lên một hồi lâu tại Ashdod (miền Nam Israel), nơi Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang tổ chức cuộc vận động bầu cử lập pháp.

Tình thế này khiến ông Netanyahu buộc phải di tản. Một đoạn video được Đảng Likud của ông Netanyahu đăng trên mạng xã hội WhatsApp cho thấy ông trở lại hiện trường để tiếp tục nói chuyện sau khi hết tiếng còi cảnh báo.

Trong một tuyên bố ngắn sau đó, quân đội Israel cho biết hai quả rocket được bắn ra từ vùng đất Palestine đã bị lá chắn tên lửa Iron Dome của Israel chặn lại. Quân đội Israel cho biết còi báo động đã vang lên ở Ashkelon và Ashdod, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Vụ tấn công của Hamas diễn ra chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau khi ông Netanyahu hứa sẽ sáp nhập một phần Bờ Tây bị chiếm đóng vào lãnh thổ Israel nếu ông được bầu lại vào ngày 17/9 tới. Tuyên bố này đã gây ra sự phẫn nộ từ người Palestine.

Vào tháng 8/2019, một loạt các cuộc tấn công tên lửa của Hamas từ Gaza, sau đó là cuộc trả đũa của Israel, cũng như đụng độ ở biên giới, đã làm dấy lên lo ngại về sự leo thang căng thẳng giữa Hamas và Israel trong thời Israel tiến hành tổng tuyển cử.

israel nem bom nhieu muc tieu cua hamas o gazaIsrael bác thông tin Hezbollah bắn hạ máy bay không người lái
israel nem bom nhieu muc tieu cua hamas o gazaLực lượng Iran ở đông Syria bị tấn công
israel nem bom nhieu muc tieu cua hamas o gaza[VIDEO] Vẻ đẹp của Eilat - thành phố ở cực Nam Israel

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc