Israel bác thông tin Hezbollah bắn hạ máy bay không người lái

08:18 | 10/09/2019

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Israel nói bị mất một máy bay không người lái đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên không phận Lebanon, song, bác bỏ thông tin cho rằng các chiến binh Hezbollah đã bắn hạ máy bay này.
israel bac thong tin hezbollah ban ha may bay khong nguoi lai
Một binh sĩ Israel và chiếc UAV Skylark 1

Một máy bay không người lái đã rơi xuống Lebanon. nhưng nó không bị bắn hạ, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) mới đây cho hay. Ngoài ra, khi được hỏi liệu chiếc máy bay có bị nhắm bắn từ mặt đất hay bị rơi do lỗi kĩ thuật, người phát ngôn quân đội Israel nói rằng "theo những gì tôi biết thì nó bị rơi".

Trong một diễn biến khác, quân đội Israel khẳng định, chiếc máy bay không người lái kể trên "đã tiến hành một chuyến bay định kỳ và bị rơi ở lãnh thổ Lebanon”. Tuy nhiên, phía Israel cho rằng, khó có thể lấy được bất kỳ dữ liệu tình báo nào từ máy bay này.

Ngày 8/9, lực lượng Hezbollah tuyên bố, đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel và đang giữ xác chiếc máy bay rơi xuống gần biên giới phía nam của Lebanon.

Theo Hezbollah, phong trào này đã bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống lại Israel, điều này có nghĩa là họ sẽ nhắm vào các phương tiện bay không người lái của đối phương.

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh một cuộc không kích bằng máy bay không người lái được cho là của Israel nhắm vào căn cứ của Hezbollah ở Beirut cách đây 2 tuần.

Bình An

RT