Israel ám sát thủ lĩnh Hamas, dải Gaza bùng phát giao tranh dữ dội

12:01 | 12/11/2018

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
6 người Palestine, trong đó có một thủ lĩnh của lực lượng vũ trang Hamas, đã thiệt mạng trong một chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Israel nhằm vào Dải Gaza ngày 11/11, kéo theo các cuộc giao tranh dữ dội.
Israel ám sát thủ lĩnh Hamas, dải Gaza bùng phát giao tranh dữ dội
Các cuộc giao tranh dữ dội ở Gaza ngày 11/11. (Ảnh: Twitter)

Theo BBC, các cuộc giao tranh này xảy ra ở khu vực Khan Younis, phía nam Dải Gaza hôm 11/11. Không lâu sau khi hệ thống chuông cảnh báo tên lửa rung lên ở phía nam Israel, hàng loạt tên lửa từ phía Israel được cho là đã nã xuống khu vực Gaza.

Một người phát ngôn của lực lượng Hamas đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công của Israel. Theo Hamas, một thủ lĩnh của lực lượng này có tên Sheikh Nur Barakeh đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Israel nhằm vào khu vực Khan Younis. Lực lượng đặc nhiệm của Israel mặc thường phục, lái một chiếc xe dân sự đi sâu vào khoảng 3km bên trong Dải Gaza và bắn chết thủ lĩnh của Hamas.

Các thành viên của lực lượng Hamas đã phát hiện ra chiếc xe và đuổi theo, nhưng ngay lập tức bị phía Israel không kích. Các nhân chứng địa phương cho biết với Dailymail rằng, quân đội Israel đã nã hơn 20 tên lửa vào khu vực. Các cuộc pháo kích cũng xảy ra sau đó. Vụ tấn công khiến tổng cộng 6 người Palestine thiệt mạng.

Israel ám sát thủ lĩnh Hamas, dải Gaza bùng phát giao tranh dữ dội
Israel được cho là đã triển khai hệ thống phòng thủ Dome để bắn hạ tên lửa từ Gaza. (Ảnh: RT)

Trong một thông cáo ngắn phát đi sau đó, quân đội Israel nói rằng, một sĩ quan của họ đã thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương trong cuộc giao tranh ở Gaza. Trong khi đó, quân đội Israel đã kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa Dome để bắn hạ các vật thể được cho là tên lửa từ Dải Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết định cắt ngắn chuyến công du Paris nhân sự kiện kỷ niệm 100 năm chấm dứt Thế chiến thứ nhất, và trở về nước vào tối 11/11.

Cuộc giao tranh ở Dải Gaza diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hamas có xu hướng leo thang những tháng gần đây. Hơn 200 người Palestine ở Gaza đã thiệt mạng trong các chiến dịch của quân đội Israel kể từ cuối tháng 3 năm nay.

Israel ám sát thủ lĩnh Hamas, dải Gaza bùng phát giao tranh dữ dội
Giao tranh xảy ra ở khu vực phía nam Gaza. (Dailymail)

Theo Dân trí

Mỹ muốn Nga cho phép Israel tiếp tục không kích lãnh thổ Syria
Israel giải bài toán “rồng lửa” S-300 của Nga tại Syria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc