Iran tung video vây bắt tàu chở dầu tại "điểm nóng" vịnh Ba Tư

08:49 | 19/07/2019

689 lượt xem
|
Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã công bố đoạn video ghi lại cảnh bắt giữ một tàu nước ngoài buôn lậu dầu tại vịnh Ba Tư - một điểm nóng trong căng thẳng khu vực gần đây.

Iran tung video bắt tàu chở dầu tại vịnh Ba Tư

iran tung video vay bat tau cho dau tai diem nong vinh ba tu
Xuồng cao tốc Iran (Ảnh: RT)

Theo hãng tin RT (Nga), hình ảnh từ một đoạn video cho thấy một số xuồng Iran đã vây quanh tàu chở dầu tại vịnh Ba Tư nhằm buộc tàu này phải dừng di chuyển. Một đoạn video khác được ghi lại từ boong tàu chở dầu, cho thấy rõ hơn các chi tiết trên tàu này.

Theo RT, tàu chở dầu xuất hiện trong đoạn video rõ ràng là tàu MT Riah, con tàu mang cờ Panama bị phát hiện mất tích hôm 14/7. Quân đội Iran ban đầu nói rằng tàu này gặp sự cố kỹ thuật và được kéo về vùng biển của Iran để sửa chữa.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết vụ vây bắt xảy ra ở khu vực phía nam đảo Larak của Iran, nằm trên phần phía bắc của eo biển Hormuz. Trên tàu của 12 thành viên vào thời điểm bị bắt giữ, song chưa rõ quốc tịch của những người này.

Phát ngôn viên của IRGC cho biết tàu chở dầu bị bắt với cáo buộc buôn lậu 1 triệu lít dầu. Hiện chưa có thông tin về nguồn gốc của tàu này, song một số nguồn tin nói rằng tàu có xuất xứ từ Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Vụ bắt giữ tàu MT Riah xảy ra không lâu sau khi Grace-1, một tàu chở dầu khác mang cờ Panama, bị Anh bắt giữ tại eo biển Gibraltar. Phía Anh cáo buộc tàu này chở dầu thô của Iran tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của EU. Iran đã phản ứng giận dữ sau vụ việc trên, đồng thời cảnh báo có thể đáp trả bằng hành động tương tự.

Theo Dân trí

iran tung video vay bat tau cho dau tai diem nong vinh ba tuIran tuyên bố bắt tàu dầu nước ngoài đi qua vịnh Ba Tư
iran tung video vay bat tau cho dau tai diem nong vinh ba tuMỹ điều thêm quân tới Ả Rập Xê-út giữa căng thẳng với Iran?
iran tung video vay bat tau cho dau tai diem nong vinh ba tuNgoại trưởng Iran giận dữ khi chỉ được di chuyển trong 6 dãy nhà tại Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc