Mỹ điều thêm quân tới Ả Rập Xê-út giữa căng thẳng với Iran?

20:22 | 18/07/2019

325 lượt xem
|
(PetroTimes) - Quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên ngày 17/7 cho biết, Lầu Năm Góc sắp triển khai 500 binh sĩ đến căn cứ không quân Hoàng tử Sultan ở khu vực sa mạc phía đông thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út.
my dieu them quan toi a rap xe ut giua cang thang voi iran
Các binh sĩ Mỹ.

Theo đó, một số binh sĩ và nhân viên hậu cần Mỹ đã có mặt tại căn cứ để tiến hành sửa chữa các đường băng và chuẩn bị cho việc bố trí hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Mỹ được cho là muốn triển khai quân tới căn cứ không quân Hoàng tử Sultan vì các báo cáo an ninh cho rằng, tên lửa Iran rất khó đánh trúng khu vực này.

Nguồn tin kể trên còn tiết lộ, Lầu Năm Góc cũng dự kiến triển khai các tiêm kích F-22 cùng nhiều máy bay quân sự khác tới căn cứ không quân này.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc hiện từ chối bình luận về thông tin triển khai thêm quân đến Ả Rập Xê-út.

Trước đó, trong tháng 6, Nhà Trắng cũng tuyên bố điều thêm 1.000 binh sĩ tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran leo thang, song không rõ các binh sĩ này sẽ được triển khai tới đâu.

Căng thẳng Mỹ - Iran bắt đầu leo thang sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015 JCPOA vào năm ngoái, cũng như tái áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Iran.

Sau đó, Mỹ bắt đầu gia tăng hiện diện quân sự ở Trung Đông, với lý do đối phó trước những mối đe dọa tiềm tàng từ Iran bằng cách điều nhóm tác chiến táu sân bay, máy bay chiến đấu, hệ thống phòng thủ tên lửa... tới khu vực này.

Vũ Lâm

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc