Iran triệt phá vụ tấn công mạng từ nước ngoài

10:34 | 12/12/2019

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi ngày 11/12 tuyên bố, Iran đã triệt phá 1 vụ tấn công mạng lớn nhằm vào hạ tầng chính phủ điện tử của nước này.
iran triet pha vu tan cong mang tu nuoc ngoai

Hãng thông tấn Mehr dẫn lời Bộ trưởng Mohammad Javad Azari-Jahromi cho biết, nước này vừa phải đối mặt với một vụ tấn công do chính phủ nước ngoài bảo trợ và được lên kế hoạch kỹ nhằm vào cơ sở hạ tầng điện tử của chính phủ.

Hai quan chức Mỹ giấu tên hồi tháng 10 tiết lộ, vào cuối tháng 9 Mỹ đã tiến hành vụ tấn công mạng bí mật chống Iran, nước bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công ngày 14/9, nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Ả Rập Xê-út, tuy nhiên, Iran đã bác bỏ cáo buộc này.

Không rõ Bộ trưởng Viễn thông Iran có ý ám chỉ vụ tấn công mạng của Mỹ diễn ra hồi cuối tháng 9 hay không.

Trước đó, Iran đã rà soát lại các biện pháp an ninh tại các cơ sở dầu lửa then chốt ở vùng Vịnh, trong đó có việc chuẩn bị đối phó các vụ tấn công mạng.

Iran lâu nay được đặt trong tình trạng cảnh báo về mối đe dọa các vụ tấn công mạng từ nước ngoài. Tehran cũng cáo buộc Mỹ và Israel bí mật phá chương trình hạt nhân của nước này trong các năm 2009 và 2010 bằng virus máy tính Stuxnet, đồng thời đã phá hủy một số máy li tâm làm giàu urani của Iran.

Bình An

Reuters