Iran tố Israel phát triển vũ khí mới nhằm vào Tehran

12:53 | 08/12/2019

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran nói Israel đang phát triển loại vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, cáo buộc dự án này là nhằm vào Tehran.
iran to israel phat trien vu khi moi nham vao tehran
Israel thử nghiệm một loại vũ khí bí ẩn hôm 6/12

Sau vụ thử nghiệm vũ khí mới đây của Israel, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nói: "Israel đã thử nghiệm một loại tên lửa hạt nhân mới nhằm vào Iran. Phương Tây không bao giờ phàn nàn về kho vũ khí hạt nhân đang có tại Tây Á, song lại liên tiếp chỉ trích chúng tôi về những loại tên lửa chỉ mang mục đích phòng vệ".

Nhà chức trách Israel không tiết lộ bất cứ thông tin nào về loại vũ khí mới phát triển, chỉ thông báo đã phóng thành công hệ thống rocket phản lực mới từ căn cứ đặt tại miền trung.

Địa điểm thử vũ khí thậm chí cũng không được đề cập chi tiết. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay, vụ thử diễn ra ở căn cứ không quân Palmachim, phía nam Tel Aviv.

Giới quan sát nhận định, đó có thể là loại tên lửa đạn đạo Jericho bí ẩn của Israel có tầm bắn 2.000km. Được phát triển với sự hỗ trợ của Mỹ, tên lửa này có thể trang bị đầu đạn khá lớn.

Được biết, bình luận của Ngoại trưởng Zarif được đưa sau khi Iran gửi tuyên bố phản đối cáo buộc của Anh, Pháp và Đức về việc nước này thử nghiệm tên lửa đạn đạo Shehab-3.

Bình An

Reuters