Iran phát hiện mỏ chứa 53 tỷ thùng dầu thô

22:20 | 10/11/2019

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 10/11 cho biết, một mỏ dầu mới chứa 53 tỉ thùng dầu thô vừa được phát hiện tại quốc gia này.
iran phat hien mo chua 53 ty thung dau tho
Một nhà máy chế biến dầu của Iran

Ông Rouhani nói rằng, mỏ dầu trên được phát hiện ở tỉnh Khuzestan - nơi giàu dầu mỏ của Iran.

Việc khám phá ra mỏ dầu kể trên sẽ giúp tăng trữ lượng dầu thô của Iran lên 30%. Hiện tại, Iran có trữ lượng dầu thô khoảng 150 tỉ thùng.

Hồi tháng 1 năm nay, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố một báo cáo trong đó tuyên bố rằng, việc sản xuất dầu thô của Iran, do bị tác động từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đã giảm 520.000 thùng mỗi ngày hồi tháng 12 từ con số 2,8 triệu thùng mỗi ngày của tháng 10 (năm 2018).

Trước đó, Mỹ đã khôi phục các lệnh trừng phạt liên quan tới năng lượng đối với Iran vào năm ngoái, sau khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút nước này khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015, nhằm đưa lượng dầu xuất khẩu của Iran xuống con số 0 và buộc nước này phải đàm phán một thỏa thuận hạt nhân mới.

Các biện pháp trừng phạt từ Washington còn nhằm không cho các công ty nước ngoài làm ăn với Iran và điều này đã buộc Iran phải tìm cách "lách" trừng phạt, như xuất khẩu dầu thô từ ngoài vịnh Ba Tư.

Được biết, Iran là một siêu cường về năng lượng, khi nước này sở hữu tới 10% trữ lượng dầu thế giới.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc