Iran nâng cao năng lực tự cung tự cấp xăng dầu

13:32 | 14/11/2018

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy lọc dầu Isfahan ở miền trung Iran đã phát triển một kế hoạch tối ưu hóa và sẵn sàng khởi động thiết bị chưng cất của dây chuyền công nghệ số 3, sẽ bổ sung ít nhất 120 nghìn thùng/năm vào năng lực sản xuất của nhà máy.

Điều này đã được phó giám đốc kỹ thuật và phát triển nhà của máy lọc dầu Isfahan, N. Kheiry công bố vào ngày 13/11. Ông cũng cho biết, 70% thiết bị tối ưu hóa cho nhà máy được sản xuất trong nước.

Việc cài đặt mất 36 tháng, với chi phí 32 triệu euro và 3,12 tỷ rial đầu tư.

Ông nói thêm rằng các đơn vị chưng cất và khí hóa lỏng (LPG) của dây chuyền số 3 đang dần được đưa vào hoạt động và sau 3 tháng sẽ đạt mức hoạt động tối đa.

Như vậy, dây chuyền này sẽ bổ sung thêm 15 nghìn lít/ngày vào công suất sản xuất của nhà máy.

Ông Kheiri cũng cho biết, trước khi ra mắt dây chuyền sản xuất này, nhà máy lọc dầu Isfahan đã làm việc với 2 đơn vị chưng cất, với tổng công suất 145 nghìn thùng và xử lý 370 nghìn thùng dầu mỗi ngày.

Chương trình hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Isfahan đã được bắt đầu thực hiện từ năm 2010 cùng với một số nhà máy lọc dầu khác với mục tiêu tăng cường năng lực tự cung tự cấp xăng dầu của Iran lên tới 70%.

iran nang cao nang luc tu cung tu cap xang dau
Nhà máy lọc dầu Isfahan của Iran

Hiện tại, giai đoạn thứ ba của nhà máy lọc dầu Gulf Star đang được triển khai, điều này sẽ cho phép Iran không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu xăng dầu của mình mà còn mở ra khả năng xuất khẩu.

Trong năm 2017, một đám cháy lớn xảy ra trong khu lưu trữ lưu huỳnh của nhà máy lọc dầu Isfahan, khiến khoảng 100 công nhân bị thương và sự cố này cũng có làm trì hoãn phần nào tiến độ chương trình hiện đại hóa.

iran nang cao nang luc tu cung tu cap xang dauMỹ buộc Iraq cắt giảm mua dầu của Iran
iran nang cao nang luc tu cung tu cap xang dauMỹ ra "đòn chí mạng" vào năng lượng Iran
iran nang cao nang luc tu cung tu cap xang dauVì sao Mỹ cho phép 8 nước tiếp tục mua dầu của Iran?

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps