Iran đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm hóa dầu

13:32 | 17/11/2018

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 7 tháng đầu tiên của năm Solar Hijri hiện tại, bắt đầu vào ngày 21 tháng 3 năm 2018, Iran đã sản xuất được 32 triệu tấn sản phẩm hóa dầu, theo báo cáo ngày 16/11 của Công ty hóa dầu quốc gia Iran (NPC).

Cũng theo số liệu của NPC, trong 7 tháng đầu tiên của năm Solar Hijri hiện tại, Iran đã xuất khẩu 12,64 triệu tấn sản phẩm hóa dầu ra thị trường nước ngoài với tổng trị giá 7,4 tỷ đô la.

Trong giai đoạn này, Iran đã sản xuất tổng cộng 32 triệu tấn sản phẩm hóa dầu.

Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp hóa dầu Iran là 65,5 triệu tấn/năm.

iran day manh xuat khau san pham hoa dau
Iran đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu

Theo dự báo, trong năm Solar Hijri hiện tại, Iran sẽ thu được khoảng 13 tỷ USD nhờ xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu.

Các sản phẩm hóa dầu đứng hàng thứ hai trong danh sách các nguồn bổ sung ngân sách Iran, sau dầu khí.

Đó là lý do tại sao Iran đã đặt mục tiêu tăng công suất sản xuất hóa dầu lên gần 2 lần - lên tới 120 triệu tấn/năm vào năm 2022.

Để đảm bảo sản xuất bền vững và xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu, trong điều kiện bị Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt, Iran đang phát triển kế hoạch hành động cần thiết.

Cộng hòa Hồi giáo Iran có 11 nước láng giềng, và cũng có một đội thương thuyền khổng lồ, có thể được sử dụng để phát triển các giải pháp nhằm tiếp cận các thị trường mục tiêu.

NPC được thành lập năm 1964, là công ty con của Bộ Dầu mỏ Iran, thuộc sở hữu của chính phủ Cộng hòa Hồi giáo, chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động và sự phát triển của ngành hóa dầu đất nước.

iran day manh xuat khau san pham hoa dauLink xem trực tiếp bóng đá Iran vs Trinidad & Tobago (Giao hữu), 21h30 ngày 15/11
iran day manh xuat khau san pham hoa dauThế giới đêm qua - 14/11
iran day manh xuat khau san pham hoa dauIran nâng cao năng lực tự cung tự cấp xăng dầu

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps