iPhone sẽ không tăng giá dù bị đánh thêm thuế

09:34 | 06/08/2019

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Apple được cho là sẽ không tăng giá iPhone và các sản phẩm khác dù Mỹ quyết định sẽ áp mức thuế mới cho hàng hóa Trung Quốc kể từ ngày 1/9 tới.
iphone se khong tang gia du bi danh them thue

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, hãng công nghệ Mỹ sẽ không tăng giá các sản phẩm của mình, trong bối cảnh Mỹ chính thức áp mức thuế mới cho hàng hóa Trung Quốc kể từ ngày 1/9.

Ông Kuo cho rằng, mức thuế mới mà Tổng thống Trump nhắm vào hàng hóa Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ, bao gồm cả chuỗi cung ứng của Apple. Tuy nhiên, "gã khổng lồ công nghệ Mỹ" đã có kế hoạch bảo vệ quyền lợi người dùng từ trước và sẽ không tăng giá các sản phẩm của hãng, ít nhất là trong thời gian tới.

Apple được cho là sẽ chấp nhận chịu "các chi phí bổ sung", nhằm giúp khách hàng không bị ảnh hưởng. Bởi vậy, ông Kuo tin rằng, giá các sản phẩm của công ty cho thị trường Mỹ sẽ không thay đổi.

Sau khi Tổng thống Trump quyết định áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ, cổ phiếu của Apple đã giảm 2% vì những lo ngại rằng các loại thuế này có thể ảnh hưởng đến giá của các sản phẩm Apple trong tương lai.

Sang năm 2020, Apple được dự đoán sẽ tăng cường năng lực sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc, nhằm tránh ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Bảo Lam

Theo Gsmarena

  • el-2024