iPhone SE 2 không dễ thành công

14:33 | 07/11/2019

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mẫu iPhone SE thế hệ thứ 2, dự kiến ra mắt đầu năm 2020, được cho là sẽ có doanh số 20 triệu máy trong năm đầu tiên. 
iphone se 2 khong de thanh cong

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFT Securities, trong trường hợp lạc quan nhất, Apple cũng khó bán được quá 30 triệu máy iPhone SE 2.

Trước đó, ông Kuo từng ước tính doanh số iPhone SE 2 sẽ đạt khoảng 30-40 triệu máy. Tuy nhiên, ông đã điều chỉnh dự đoán sau khi tham khảo một số đối tác trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple.

Giới công nghệ đã chỉ ra một số yếu tố khiến iPhone SE 2 khó có thể thành công như kỳ vọng. Thứ nhất là do thị trường smartphone ngày càng bão hòa, người dùng Mỹ và châu Âu gắn bó với thiết bị lâu hơn. Thứ hai là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất Android, nhất là ở phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ. Cuối cùng, kích thước iPhone SE 2 lớn hơn được cho là sẽ không nhận được sự quan tâm của những người yêu thích smartphone nhỏ gọn.

Ông Kuo từng nói rằng, dòng smartphone này sẽ được trang bị màn hình LCD 4,7 inch, cảm biến vân tay TouchID và camera đơn phía sau. Trong khi đó, máy sử dụng chip xử lý Apple A13 tương tự trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro/Pro Max, với RAM 3GB, tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB.

iPhone SE 2 nhiều khả năng sẽ có thiết kế giống iPhone 8 và được bán ra với mức giá 399 USD.

Bảo Lam

Theo Phonearena