Intel đàm phán mua GlobalFoundries với giá 30 tỷ USD

17:04 | 18/07/2021

214 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm mở rộng lĩnh vực sản xuất chip tiên tiến trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu, Tập đoàn Intel đang đàm phán để mua nhà sản xuất chất bán dẫn GlobalFoundries Inc với giá 30 tỷ USD.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh tình trạng thiếu chất bán dẫn đang cản trở các ngành công nghiệp trên toàn cầu. Nếu thỏa thuận này được chấp nhận có thể giúp Intel tăng cường sản xuất chip vào thời điểm nhu cầu đang ở mức cao nhất. Công ty hiện đang tìm cách bắt đầu sản xuất chip cho các nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động do thiếu hụt nghiêm trọng.

Intel đàm phán mua GlobalFoundries với giá 30 tỷ USD
Intel đàm phán mua GlobalFoundries với giá 30 tỷ USD

Intel, một trong những công ty cuối cùng trong ngành bán dẫn vừa thiết kế vừa sản xuất chip của riêng mình, cho biết đầu năm nay họ sẽ mở rộng năng lực sản xuất chip tiên tiến bằng cách chi 20 tỷ USD để đầu tư vào các nhà máy ở Mỹ.

Intel cho biết họ có ý định mở các nhà máy của mình cho các nhà thiết kế chip bên ngoài, và cạnh tranh với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và Công ty Điện tử Samsung của Hàn Quốc.

GlobalFoundries, thuộc sở hữu của quỹ tài sản Mubadala Investment Co của Abu Dhabi, có cơ sở sản xuất trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Mubadala đang xem xét một danh sách tiềm năng của GlobalFoundries vào cuối năm nay.

Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMCApple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC
Vì sao Intel đầu tư thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam?Vì sao Intel đầu tư thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam?
Intel khó tìm lại Intel khó tìm lại "hào quang"
Nhờ đâu Intel thành 'khổng lồ'?Nhờ đâu Intel thành 'khổng lồ'?

H.A

  • el-2024