INPEX được trao thầu Lô 4 tại Vòng đấu thầu cấp phép Abu Dhabi năm 2018

05:37 | 22/03/2019

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty con JODCO Explective Limited của Tập đoàn Inpex (Nhật Bản) đã được trao quyền điều hành Lô 4 ở trên đất liền tại Vòng đấu thầu cấp phép các Lô dầu khí của Abu Dhabi năm 2018. Đây là vòng đấu thầu cấp phép thăm dò, phát triển và khai thác dầu khí mới đầu tiên do Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đưa ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).  

INPEX xác định Abu Dhabi là một trong những địa bàn kinh doanh cốt lõi và Tập đoàn đang tích cực tham gia vào các hoạt động thăm dò, phát triển mỏ và khai thác dầu thô tại các mỏ ngoài khơi Abu Dhabi và các khu vực nhượng quyền ở trên bờ, hợp tác với ADNOC và các đối tác khác nhằm gia tăng sản lượng khai thác của các mỏ này.

inpex duoc trao thau lo 4 tai vong dau thau cap phep abu dhabi nam 2018

Nhân tố quyết định việc Inpex được trao thầu lần này phải kể đến những đóng góp kỹ thuật của công ty trong nhiều dự án phát triển dầu mỏ mà INPEX đã tham gia tại Abu Dhabi trong nhiều năm và những nỗ lực hợp tác trong lĩnh vực năng lượng kéo dài trong nhiều năm giữa chính phủ Nhật Bản và UAE.

Lô 4 nằm ở khu vực ven biển ở trung tâm của Tiểu vương quốc Abu Dhabi với diện tích khoảng 6.116 km2. Tại đây đã có những phát hiện dầu khí nhưng chưa được phát triển mỏ và gần với các hạ tầng cơ sở khai thác lân cận, thuận lợi cho việc triển khai các hoạt động phát triển mỏ và khai thác sau này nếu như có phát hiện thương mại về dầu và khí tự nhiên.

inpex duoc trao thau lo 4 tai vong dau thau cap phep abu dhabi nam 2018Inpex (Nhật Bản) giao chuyến hàng condensate đầu tiên từ dự án LNG Ichthys
inpex duoc trao thau lo 4 tai vong dau thau cap phep abu dhabi nam 2018Shell và Inpex đang cạnh tranh tại bể Browse (Úc)
inpex duoc trao thau lo 4 tai vong dau thau cap phep abu dhabi nam 2018Indonesia gia hạn hợp đồng LNG Masela cho Inpex

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps