Ineos đầu tư 3 tỷ euro xây dựng một nhà máy hóa dầu ở Bỉ

07:33 | 17/01/2019

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn hóa dầu khổng lồ Ineos ngày 15/1 tuyên bố đầu tư 3 tỷ euro để xây dựng một cơ sở lọc hóa dầu mới tại Antwerp, Bỉ. Ineos đã có 9 cơ sở tương tự như vậy tại Bỉ và sử dụng 2.500 lao động.  

Ineos, chủ yếu có mặt ở châu Âu và châu Mỹ, cho biết sẽ xây dựng một nhà máy khử nước propan (PDH) và một dây chuyền chuyển đổi propane và ethane thành propylene và ethylene.

Giám đốc điều hành của tập đoàn, tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe, cho biết đây là khoản đầu tư "lớn nhất của loại hình này ở châu Âu trong 20 năm qua" và cho rằng khoản đầu tư này góp phần rất lớn vào "sự phát triển của ngành công nghiệp hóa dầu ở châu Âu".

ineos dau tu 3 ty euro xay dung mot nha may hoa dau o bi
Một cơ sở hóa chất của Ineos ở Antwerp

Khu phức hợp mới theo kế hoạch sẽ được kết nối với các địa điểm khác của Tập đoàn Ineos tại châu Âu thông qua các đường ống. Bỉ là một quốc gia nhận được nhiều đầu tư của Ineos, nơi có 9 nhà máy công nghiệp, 6 trong đó đó tại Antwerp. "Quyết định xây dựng ở đây cho thấy mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với cảng Antwerp, thành phố Antwerp, chính phủ của bang Flanders và Vương quốc Bỉ", ông John McNally, Tổng giám đốc Ineos nói.

Được thành lập vào năm 1998 bởi Jim Ratcliffe, Ineos có doanh thu hàng năm là 60 tỷ đôla và sử dụng hơn 19.000 người tại 171 nhà máy ở 24 quốc gia.

Ngoài các lĩnh vực hoạt động trong ngành nhiên liệu, Ineos cũng có mặt trong một loạt các hóa chất dùng làm nguyên liệu để sản xuất nhiều sản phẩm tiêu dùng, từ sữa tắm đến thuốc.

Ratcliffe, 66 tuổi, đã trở thành người giàu nhất nước Anh vào năm 2018 với khối tài sản ước tính khoảng 21 tỷ bảng Anh (24 tỷ euro), theo bảng xếp hạng của Sunday Times. Ông sở hữu 62% cổ phần Ineos, và không niêm yết trên thị trường chứng khoán.

ineos dau tu 3 ty euro xay dung mot nha may hoa dau o biIneos đàm phán mua lại các tài sản ở Biển Bắc của ConocoPhillips
ineos dau tu 3 ty euro xay dung mot nha may hoa dau o biTotal đồng loạt bán tài sản ở Trung Quốc và Canada
ineos dau tu 3 ty euro xay dung mot nha may hoa dau o biBP đang đàm phán để bán đường ống dẫn dầu Biển Bắc cho Ineos

Nh.Thạch

AFP