Ineos đàm phán mua lại các tài sản ở Biển Bắc của ConocoPhillips

09:12 | 21/11/2018

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty hóa dầu Ineos của Anh được cho là đang trong quá trình đàm phán độc quyền với ConocoPhillips (Mỹ) để mua lại các mỏ dầu và khí ở Biển Bắc với trị giá 3 tỷ USD.    
ineos dam phan mua lai cac tai san o bien bac cua conocophillips

Ineos thuộc sở hữu của tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe, đã đạt quyền mua lại trong thời gian ba tháng sau khi đã thanh toán tiền đặt cọc. Thương vụ này dự kiến sẽ được HSBC và Citigroup thu xếp vốn.

Theo hãng tin Reuter, ConocoPhillips đang tìm cách thoái vốn các tài sản Biển Bắc nhằm tập trung việc khai thác khí đá phiến tại Mỹ. Công ty có kế hoạch bán các tài sản trị giá lên tới 3 tỷ USD, bao gồm cổ phần tại mỏ Clair phía Tây Shetland vào cuối năm nay và giữ lại các tài sản ở Anh.

Thương vụ này cũng giúp Ineos tăng cường hiện diện tại Biển Bắc, nơi công ty đã mua một số tài sản trong năm 2015. Năm ngoái, Ineos cũng đã mua lại mảng kinh doanh dầu khí của Dong Energy (Đan Mạch) với giá hơn 1 tỷ USD.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

ineos dam phan mua lai cac tai san o bien bac cua conocophillips Total đồng loạt bán tài sản ở Trung Quốc và Canada
ineos dam phan mua lai cac tai san o bien bac cua conocophillips BP đang đàm phán để bán đường ống dẫn dầu Biển Bắc cho Ineos
ineos dam phan mua lai cac tai san o bien bac cua conocophillips INEOS Shale lên kế hoạch khoan lấy mẫu lõi tại Anh