Indonesia muốn trở thành trung tâm vaccine toàn cầu

14:23 | 16/09/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Indonesia đang đàm phán với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và 6 công ty dược phẩm với mong muốn trở thành trung tâm sản xuất vaccine toàn cầu.
Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin
Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin.

Đề cập về chiến lược đầy tham vọng của Indonesia, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho hay, nước này sẽ khởi động kế hoạch bằng cách ưu tiên mua vaccine ngừa Covid-19 từ các công ty chia sẻ công nghệ và thành lập cơ sở hoạt động tại Indonesia.

Ông Budi nói: "Chúng tôi đang làm việc với WHO để có thể trở thành một trong những trung tâm sản xuất vaccine công nghệ mRNA toàn cầu". Quan chức Y tế Indonesia được cho là đã trực tiếp vận động Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong chuyến thăm châu Âu hồi đầu tháng 9 vừa qua.

"WHO đã chọn Nam Phi là địa điểm đầu tiên, và tôi nói rằng Indonesia nên là địa điểm thứ hai", Bộ trưởng Budi cho biết, cũng như nhấn mạnh Indonesia có vị trí thuận lợi để xuất khẩu vaccine ra khắp thế giới.

Theo đó, các công ty dược phẩm Indonesia đang xúc tiến đàm phán với nhà sản xuất và phát triển vaccine Anhui, Walvax, Sinovac, Genexine, Arcturus Therapeutics và Novavax.

Người đứng đầu Bộ Y tế Indonesia nói thêm rằng, nước này rất muốn tìm hiểu kiến ​​thức chuyên môn về vaccine sử dụng công nghệ mRNA, hay vaccine công nghệ vector.

Được biết, các trung tâm chuyển giao công nghệ là một phần trong chiến lược của WHO nhằm phân phối vaccine rộng rãi hơn, cũng như xây dựng năng lực ở các nước đang phát triển, giúp họ có thể tự chủ sản xuất vaccine thế hệ mới.

Về phần mình, người phát ngôn của WHO tuyên bố, Indonesia là một trong 25 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình quan tâm đến việc trở thành trung tâm vaccine toàn cầu, song hiện không rõ Indonesia có phải là ứng cử viên hàng đầu hay không.

Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10 Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10
Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới
"Vaccine ấm" của Ấn Độ có thể đối phó với biến thể Delta?

Bình An