"Vaccine ấm" của Ấn Độ có thể đối phó với biến thể Delta?

09:28 | 04/08/2021

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Khoa học Ấn Độ (IISc) và công ty công nghệ sinh học Mynvax đang phát triển một dạng "vaccine ấm" dạng bột được cho là có thể chống lại biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Theo đó, IISc và Mynvax đang phát triển một dạng "vaccine ấm" có thể dễ dàng bảo quản và vận chuyển hơn, nhất là ở những vùng có khí hậu nóng và có ít điều kiện bảo quản.

Ông Raghavan Varadarajan, Giáo sư tại tại IISc cũng là đồng sáng lập Mynvax, cho biết vaccine rất có thể sẽ ở dạng bột đông khô, đi kèm một loại chất lỏng bổ trợ đựng trong lọ riêng, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng. Chúng sẽ được trộn với nhau tạo thành một loại dung dịch để tiêm.

Được biết, nghiên cứu có sự tham gia của các nhà khoa học thuộc cơ quan khoa học quốc gia Australia, cho thấy vaccine vẫn giữ được tính chất ổn định ở nhiệt độ 37 độ C trong tối đa 1 tháng và ở 100 độ C trong tối đa 90 phút. Các thử nghiệm cũng chỉ ra rằng, loại vaccine này có khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở chuột và bảo vệ chúng khỏi virus vì có thể vô hiệu hóa 4 biến thể của virus SARS-CoV-2, gồm cả Delta.

Các thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine mới dự kiến sẽ bắt đầu trong 6 tháng tới.

"Vaccine ấm" có thể được bán với giá rẻ hơn các loại vaccine hiện tại. Điều này có thể tạo cơ hội tiếp cận vaccine lớn hơn cho Ấn Độ trong bối cảnh mới chỉ 10% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ.

Tiến độ thử nghiệm đợt cuối vaccine COVID-19 Tiến độ thử nghiệm đợt cuối vaccine COVID-19 "made in Vietnam"
Vaccine COVID-19 - Tỉ lệ phản ứng khác nhau như thế nào?Vaccine COVID-19 - Tỉ lệ phản ứng khác nhau như thế nào?
Vaccine COVID-19 sẽ giải bài toán kinh tế thế giới?Vaccine COVID-19 sẽ giải bài toán kinh tế thế giới?

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc