Hy Lạp bắt chuyên gia dầu mỏ Nga theo yêu cầu của Ukraine

17:11 | 03/03/2019

2,948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin đã bị bắt ở Hy Lạp theo yêu cầu của chính quyền Ukraine, luật sư của ông Kalinin, Yannis Rakhiotis cho biết, đồng thời cho đây là một vấn đề chính trị.  

Theo yêu cầu của Ukraine, chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin đã bị bắt vào ngày 28/2 tại Hy Lạp, nơi ông đang đi công tác, luật sư của ông, Yannis Rakhiotis nói với Sputnik ngày 3/3.

hy lap bat chuyen gia dau mo nga theo yeu cau cua ukraine
Chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin

"Tối muộn ngày thứ Năm tuần trước, chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin đã bị bắt tại sân bay Athens. Vụ bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của Ukraine. Ông Kalinin đã tới Hy Lạp trong một chuyến công tác. Ông là một chuyên gia dầu mỏ nổi tiếng", luật sư Rakhiotis giải thích.

Theo ông, phiên thẩm vấn chuyên gia Nga đã diễn ra vào ngày 1/3 và "theo quyết định của công tố viên, Kalinin đã bị tống vào tù cho đến khi có yêu cầu dẫn độ về Ukraine".

Luật sư Yannis Rakhiotis cho biết Kiev cáo buộc ông Yevgeny Kalinin đã trốn thuế khi còn làm việc tại Ukraine.

"Tuy nhiên, đó là một vấn đề chính trị. Kalinine nằm trong danh sách những người bị kiện ở Ukraine vì làm việc cho các công ty được cho là do những người thân của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych kiểm soát", luật sư Rakhiotis nói.

Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp cho biết đã hỗ trợ hết sức cho ông Yevgeny Kalinin. Điện Kremlin chưa có phản ứng gì trước vụ bắt bớ trên.

hy lap bat chuyen gia dau mo nga theo yeu cau cua ukraineMỹ tìm cách giúp Ukraine thoát phụ thuộc Nga về năng lượng
hy lap bat chuyen gia dau mo nga theo yeu cau cua ukraineEU trừng phạt 8 người Nga liên quan vụ bắt giữ tàu Ukraine
hy lap bat chuyen gia dau mo nga theo yeu cau cua ukraineMáy bay không người lái Ukraine tấn công Donetsk

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc