Hương Tràm – “công chúa pop ballad” của The Voice!

10:12 | 19/11/2012

1,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hương Tràm, cô thí sinh nhỏ tuổi nhất The Voice ngày càng chứng minh được khả năng âm nhạc tuyệt vời của mình. Cô cũng là thí sinh duy nhất nhận được những lời khen ngợi gần như tuyệt đối của các HLV, truyền thông.

Hương Tràm ngày càng cuốn hút bằng giọng hát, phong cách

Còn nhớ ngay từ vòng thi Giấu mặt, cô gái xứ Nghệ An, thí sinh nhỏ tuổi nhất (17 tuổi) của The Voice đã khiến khán giả xem chương trình không khỏi bất ngờ về giọng hát. Sự ngọt ngào, tình cảm của Hương Tràm trong giọng hát khá phù hợp với ca khúc có kịch tính, cao trào. Cô xử lý kỹ thuật và “phiêu” hết mình trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Khi hát, Hương Tràm như quên mất tuổi của mình, quên mình là ai và hát bằng tất cả cảm xúc để thể hiện trọn vẹn nội dung bài hát. Cũng vì điều này mà trong liveshow 5 Hà Hồ e ngại rằng, Hương Tràm là đối thủ quá lớn của các thí sinh trong đội mình, cũng như nhận xét rằng Hương Tràm sinh ra là để  làm một nghệ sỹ lớn!

Nhiều người cho rằng sau scandal dàn xếp kết quả, nhiều khán giả đã quay lưng, tẩy chay The Voice nhưng không thể phủ nhận sự yêu mến của khán giả dành cho Hương Tràm là ngày càng nhiều. Nếu như số phiếu bình chọn cho Hương Tràm trong Liveshow 5 là 45,45% thì trong liveshow 7 vừa diễn ra tối 18/11, tỷ lệ bình chọn cho Hương Tràm đã tăng lên tới 53.54%. Và hiếm có một thí sinh nào luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cũng như sự khen ngợi tuyệt đối của các huấn luyện viên. Không những thế, có lẽ Hương Tràm là thí sinh duy nhất của The Voice đến thời điểm này mà sau một đêm, cụ thể là sau đêm thi liveshow 5 đồng loạt các báo mạng lớn nhỏ đều giật tít với sự khen ngợi.

Một Hương Tràm ngọt ngào, thướt tha

Trong Liveshow 7, Hương Tràm thay đổi chút hình tượng trẻ trung, trong sáng so với những vòng thi trước bằng vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm với chiếc đầm lụa thướt tha. Hương Tràm đã thể hiện thành công gần như hoàn hảo ca khúc đầy chất tự sự Như chưa bắt đầu của nhạc sĩ Đức Trí. Những nốt lên cao, cách nối chữ trong đoạn cao trào của Hương Tràm đã thể hiện tốt như một ca sĩ chuyên nghiệp, không kém đàn anh đàn chị khi thể hiện ca khúc này.

Sự thăng hoa của cô học trò cưng khiến HLV Thu Minh không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Trong suốt tiết mục, Thu Minh luôn tỏ ý rất hài lòng và hãnh diện về phần thể hiện của Hương Tràm. Cô hăng hái vỗ tay rồi hát theo học trò rất sôi nổi ở đoạn gần cuối bài. Rất hài lòng nhưng Thu Minh cũng không quên khuyên cô gái 17 tuổi này nên có sự thay đổi phong cách chứ đừng “đóng khung” với dòng pop ballad qua nhận xét rất hóm hỉnh rằng: “Em quên của chị hai nốt feel nhé, về nhà sẽ trị tội sau! Nếu em được vào vòng sau thì em sẽ phải làm khác chứ không phải cô “công chúa pop ballad” nữa nhé”. Có lẽ lời khuyên ấy của HLV Thu Minh là hoàn toàn cần thiết và kịp thời, tuy được đánh giá cao và có nhiều khán giả yêu thích nhưng phong cách nhạc của Hương Tràm đang thiếu sự đa dạng, chưa có sự phá cách. Hầu như xuyên suốt trong các đêm thi, Hương Tràm vẫn trung thành với dòng nhạc pop ballad, nhẹ nhàng, lãng mạn.

Hương Tràm - "công chúa Pop ballad"

Nếu liveshow 5, Hà Hồ nhận xét Hương Tràm là người “sinh ra để làm nghệ sỹ lớn” thì trong liveshow 7, HLV Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục dành cho Hương Tràm những lời khen đầy ấn tượng khi anh thẳng thắn bày tỏ: “Ngay từ đầu, tôi đã xác định em là người rất ghê gớm. Tôi muốn xem em ghê gớm như thế nào nên đã về xem hết các clip của em trên mạng và mỗi ngày, tôi lại thấy em dễ sợ hơn. Em lên cao và nối chữ rất ngọt ngào. Cách xử lý đó chưa chắc ca sĩ chuyên nghiệp làm được. Chúng tôi hãnh diện về em”. Khen hết lời thí sinh đội khác ở giai đoạn này như Đàm Vĩnh Hưng thì có lẽ không gì ngoài sự thán phục thật sự!

Cũng trong liveshow 7, The Voice phải chia tay với hai gương mặt nam là Nguyễn Văn Thắng đội Trần Lập và Dương Trần Nghĩa đội Thu Minh. Trong phần thi sing-off, Trần lập đã chọn Thùy Linh sau khi cô thể hiện thành công vượt bậc ca khúc Những khung trời khác và từ chối Văn Thắng, đây có thể nói là lựa chọn khá khôn ngoan của rocker này. Thùy Linh, cô thí sinh 21 tuổi này được xem là gương mặt hiếm hoi trung thành với dòng nhạc jazz. Sự dung dị và chân thành khi thể hiện ca khúc Killing me softly with his song trong phần thi đã giúp cô gái chinh phục nhiều trái tim yêu nhạc.

Trần Lập quyết định chọn Thùy Linh là người đi tiếp với anh

Tuy nhiên có một bất ngờ là nếu trong liveshow 5 cô có số phiếu bình chọn cao hơn cả Hương Tràm thì trong liveshow 7 này, tỷ lệ bình chọn cho Thùy Linh lại bỗng dưng sụt giảm nghiêm trọng chỉ còn 12,98%. Trong khi đó một Nguyễn Kiên Giang nhạt nhòa lại chiếm tỷ lệ bình chọn áp đảo là 52,75 %, điều này khiến không ít người hoài nghi về sự trung thực trong số phiếu bình chọn mà BTC công bố?

Linh Lan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan