Hưng Yên kiến nghị giảm phí cho phương tiện qua trạm BOT số 1 QL5

10:33 | 13/09/2017

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến việc lái xe trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT số 1 QL5, UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính giảm phí, đồng thời xem xét chuyển trạm về vị trí mới.

Lý giải về kiến nghị này, UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng, việc tăng phí của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) trên QL5 đã tác động đến chi phí vận tải cũng như nhu cầu đi lại của người dân. Việc tăng phí khiến nhiều phương tiện vận tải “né” trạm thu phí đi vào đường tỉnh, đường huyện của Hưng Yên, gây thất thu ngân sách Nhà nước, làm hư hỏng nghiêm trọng các tuyến đường tỉnh, huyện, gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân trong vùng.

hung yen kien nghi giam phi cho phuong tien qua tram bot so 1 ql5
Trạm thu phí BOT số 1 QL5 - nơi các tài xế trả phí bằng tiền lẻ.

UBND tỉnh Hưng Yên kiến nghị liên Bộ Giao thông Vận tải và Tài chính sớm xem xét sửa đổi, bổ sung Thông tư số 153/2015/TT-BTC ngày 2/10/2015 của Bộ Tài chính theo hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí BOT số 1 tại Km18+100 QL5.

“Nhà đầu tư VIDIFI miễn thu phí cho các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ của nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nằm trong bán kính 5km xung quanh trạm thu phí gồm Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ) để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và sản xuất” - văn bản của UBND tỉnh Hưng Yên nêu rõ.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di chuyển trạm thu phí BOT số 1 tại Km18 +100 trên QL5 (thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và Hải Dương để hạn chế các phương tiện đi vào các tuyến đường của tỉnh để trốn phí.

Những ngày đầu tháng 9/2017, tại trạm thu phí BOT số 1 QL5 xảy ra tình trạng nhiều lái xe sử dụng tiền lẻ trả phí qua trạm. Bên cạnh đó, một số lái xe còn kích động các lái xe khác, người dân địa phương xung quanh kéo ra phản đối, tụ tập đông người gây cản trở làm ùn tắc giao thông trong nhiều giờ ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực quanh trạm thu phí.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc