"Hùm xám” Chu Vĩnh Khang – Sập bẫy (phần 2)

18:00 | 26/01/2015

3,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoạt động tàn ác của Chu Vĩnh Khang nhằm thăng quan tiến chức trong vụ Pháp Luân Công đến nay không một người dân Trung Quốc nào đã quên; Đến làm việc ở vùng nào thì người dân vùng đó “kinh tởm” về tham nhũng và hành vi hoang dâm của Chu Vĩnh Khang. Những hành vi sai trái đã làm nên “cốt cách” của con người này.

>>"Hùm xám" Chu Vĩnh Khang - Sập bẫy (phần 1)

Điều tra những sai phạm của Chu Vĩnh Khang

Chu Vĩnh Khang đã ra lệnh, theo dõi và phê chuẩn việc tiêu diệt các học viên Pháp Luân Công bằng cách giết chết, tra tấn, và bắt cóc. Ông ta còn sử dụng một chính sách liên đới để cắt đứt nguồn tài chính của các học viên Pháp Luân Công: đuổi việc con cái cho cha mẹ tu luyện Pháp Luân Công và đuổi việc cha mẹ hay cắt tiền lương hưu nếu có con cái tu luyện Pháp Luân Công. Ước tính từ tháng 12-2002 đến tháng 11-2005, số lượng học viên Pháp Luân Công được xác nhận là chết vì bị đàn áp tăng từ 700 lên 2.940 người. Do sự tham gia tích cực vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà Chu Vĩnh Khang được thăng chức làm Bộ trưởng Bộ Công an.

hum xam chu vinh khang sap bay phan 2

Đối tượng Chu Vĩnh Khang

Sau khi La Cán, người đứng đầu Ủy ban chính trị và pháp luật nghỉ hưu, Chu Vĩnh Khang được bổ nhiệm vào vị trí này, và trở thành quan chức cao cấp nhất tiếp tục duy trì cuộc đàn áp sau khi Giang Trạch Dân về hưu. Là chủ tịch Ủy ban chính trị và pháp luật, Chu Vĩnh Khang đảm nhiệm vị trí trưởng phòng 610, một cơ quan bí mật được Giang Trạch Dân tạo ra với mục đích diệt trừ Pháp Luân Công. Từ đây, Chu Vĩnh Khang đã mở rộng quyền lực của Ủy ban này và gia tăng mức đàn áp Pháp Luân Công cả trong nước lẫn nước ngoài. Theo các báo cáo, ông Chu Vĩnh Khang đã bị kiện ở 10 quốc gia trên thế giới vì sự tham gia của mình trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Trong một động thái mang tính quyết định, hôm 30-3, từ hai nguồn tin cho biết các nhà chức trách Trung Quốc đã thu giữ một lượng tài sản khổng lồ có tổng trị giá lên tới 90 tỷ NDT (14,5 tỷ USD) của gia đình và những người có liên quan tới ông Chu Vĩnh Khang.

Trong khối tài sản có tới 300 căn hộ và biệt thự, nhiều đồ cổ, các tác phẩm hội họa nổi tiếng có giá trị lớn, hơn 60 ô tô các loại. Ngoài ra còn có ngoại tệ, vàng, tiền mặt, rượu đắt tiền. Tuy nhiên những tài sản này không đứng tên ông Chu Vĩnh Khang mà có tên của những người bị bắt giữ.

Ngoài ra, các kiểm sát viên còn tìm thấy dưới đáy giếng trong căn biệt thự tại Tế Nam của ông 4,8 triệu USD, 4 triệu euro và 800.000 bảng Anh; dưới nệm giường trong biệt thự nghỉ mát của Chu Vĩnh Khang Hải có 8,65kg vàng 24K.

Để có tài sản khổng lồ như vậy, ông Chu Vĩnh Khang còn để con trai, mẹ vợ, người nhà…giành được nhiều hợp đồng dầu khí (trong thời gian ông Chu Vĩnh Khang làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc). Hơn thế nữa, khi ông Chu Vĩnh Khang là Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên (1999-2002), có nhiều công ty đầu tư trong lĩnh vực năng lượng (có trụ sở tại Tứ Xuyên) được coi là “sân sau” của ông Chu Vĩnh Khang.

Trong 3 đợt khám xét nhằm vào gia đình và họ hàng Chu Vĩnh Khang, chính quyền Trung Quốc đã phát hiện gia tộc này có 326 căn nhà với trị giá khoảng 1.760 triệu nhân dân tệ ở 12 thành phố lớn tại Trung Quốc.

Không chỉ vậy, 47,8 kg vàng cũng đã được tìm thấy trong gia đình người thân cùng số lượng lớn tiền mặt gồm 150 triệu nhân dân tệ, 2 triệu 700 ngàn USD, hơn 660 ngàn euro, 110 ngàn bảng Anh và 550 ngàn franc Thụy Sỹ.

Cơ quan chức năng cũng đã tịch 55 bức tranh ước tính trị giá 160 triệu USD; hàng trăm tài khoản ngân hàng đứng tên ông Chu Vĩnh Khang và họ hàng với tổng trị giá 6,06 tỷ USD; cổ phiếu dầu khí, hàng không, tài chính tổng trị giá 8,24 tỷ USD và 27,3 triệu USD trị giá trái phiếu chính phủ.

Khám xét chỗ ở của 300 người thân tín với Chu Vĩnh Khang, cơ quan chức năng tìm thấy 27 khẩu súng các loại gồm: 15 khẩu súng ngắn K76, K96, K99 do Trung Quốc sản xuất, 12 khẩu súng có xuất xứ từ Đức, Nga, Anh, Bỉ và hơn 11 ngàn viên đạn các cỡ.

Trung Quốc bắt đầu điều tra ông Từ vào tháng 3-2014 và khai trừ ông khỏi Đảng Cộng sản vào tháng 6-2014. Ông Từ bị kết luận lợi dụng chức vụ quyền hạn và nhận hối lộ.

“Thành tích” đáng nể trong những câu Chuyện tình Chu Vĩnh Khang: Chu Vĩnh Khang sống với người vợ Giả Hiểu Hiệp hơn 13 năm qua sau khi người vợ chết vì tai nạn giao thông Vương Thục Hoa. Giả Hiểu Hiệp từng là MC làm việc tại kênh truyền hình Trung ương (CCTV). Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, MC kênh truyền hình CCTV Diệp Nghênh Xuân mới là người Chu Vĩnh Khang cưng chiều nhất.

Khi còn giữ chức vụ lãnh đạo ngành dầu khí, Chu đã có biệt hiệu là “Bách kê vương” (Vua trăm “gà”) vì thông dâm và cưỡng hiếp nhiều phụ nữ. Nhiều đơn tố cáo đã được gửi lên cấp trên, nhưng được “Vua dầu khí” Khang Thế Ân bảo vệ, che đỡ nên Chu vẫn bình an vô sự.

hum xam chu vinh khang sap bay phan 2

Hai người tình của Chu Vĩnh Khang là Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng cũng bị điều tra

Khi về làm Bí thư Tứ Xuyên, Chu Vĩnh Khang cũng nhiều lần bị tố giác cưỡng hiếp phụ nữ, trong đó có các nhân viên khách sạn. Tháng 3-2013, khi Bạc Hy Lai mất chức, báo chí phanh phui chuyện Bạc thường tuyển chọn gái đẹp để dâng lên cho Chu, trong đó đã xác định được tên tuổi 28 người, bao gồm ca sĩ, nữ diễn viên và sinh viên đại học.

Riêng ở Bắc Kinh, Chu Vĩnh Khang có tới 6 “hành cung” để lui tới dâm lạc. Thói hoang dâm của Chu Vĩnh Khang bộc lộ rõ nhất từ năm 1999 khi về làm Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên; nhiều quan chức biết vị quan đầu tỉnh hiếu sắc nên bảo nhau lựa chọn gái đẹp để “tiến cống”.

Có tờ báo thử làm phép tính thì thấy Chu đã lên giường với khoảng 400 người đẹp. Vụ điển hình, gây chấn động nhất là Chu Vĩnh Khang cùng nữ MC kênh CCTV-4 Diệp Nghênh Xuân chơi trò “rung xe” (từ lóng người Trung Quốc chỉ những cặp làm chuyện trai gái trên xe ô tô) tại hầm để xe siêu thị Parson Bắc Kinh hôm 29-11-2013, chỉ 2 ngày trước khi bị bắt tạm giam.

Toàn bộ quá trình “rung xe” của cặp bồ bịch già - trẻ này đã bị nhân viên điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) theo dõi bí mật ghi hình mà cả hai không hề hay biết.

Tháng 12-2013, khi Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh bị bắt, những chuyện kín trong mối quan hệ giữa Lý Đông Sinh và Chu Vĩnh Khang bị đưa ra ánh sáng: khi là Phó TGĐ Đài truyền hình Trung ương (CCTV), Lý đã chắp nối để Chu Vĩnh Khang gặp gỡ cô MC trẻ đẹp Giả Hiểu Diệp của kênh CCTV-2 kém 28 tuổi.

(còn tiếp)

Hòa Thu