Diễn viên Trần Huy Anh:

'Hotboy nổi loạn 2' cho tôi cái nhìn lý thú về cuộc sống

16:34 | 06/03/2017

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với diễn viên Huy Anh (SN 1989), vai diễn trong dự án điện ảnh “Hotboy nổi loạn 2” đang hot ngoài rạp không chỉ là một “bước ngoặt” trong nghề diễn xuất mà nó còn cho anh những trải nghiệm thú vị về cái gọi là nhân duyên trong cuộc sống này.

1. “Hotboy nổi loạn 2” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vừa chính thức ra mắt báo giới cuối tuần qua. Bên cạnh những gương mặt cũ như Lương Mạnh Hải hay La Quốc Hùng đã xuất hiện một gương mặt hoàn toàn mới trong bộ phim cũng như trong nghề, đó là Trần Huy Anh - trong vai người yêu đơn phương của La Quốc Hùng. Ngay lần đầu ra mắt, Huy Anh gây bất ngờ về khả năng nhập vai, lại là một vai với nhiều cảnh quay “nhạy cảm” về đề tài đồng tính.

Với một diễn viên lần đầu đóng phim mà được vào ngay vai diễn lớn trong “Hotboy nổi loạn 2” thì quả là may mắn. Song, bên cạnh đó có lẽ là những áp lực không hề nhỏ. Đầu tiên là áp lực về diễn xuất. Dẫu là một diễn viên từng tốt nghiệp loại giỏi tại Trường Đại học Sân khấu Nghệ thuật, nhưng đã 3 năm sau khi ra trường, Huy Anh không hoạt động nghệ thuật mà chỉ làm kinh doanh cùng gia đình. 3 năm cũng là quãng thời gian đủ dài để một diễn viên vốn chưa quen với nghề như Huy Anh quên đi những gì đã được học.

hotboy noi loan 2 cho toi cai nhin ly thu ve cuoc song
Diễn viên Trần Huy Anh

Thế nhưng, điều này lại vô tình trúng với mong muốn của “bác Đãng”, bởi anh có gu chọn diễn viên là những gương mặt mới hoàn toàn, chưa tham gia diễn xuất hay nói đúng hơn là chưa biết gì về diễn xuất. Có lẽ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng muốn diễn viên trong phim mình phải diễn xuất một cách hết sức tự nhiên, không máy móc, lý thuyết. Và quan trọng hơn là cái cảm xúc ban đầu của người diễn viên đó cũng phải nguyên vẹn.

Huy Anh kể, những ngày đầu anh diễn như một người mới, cảm giác run, hồi hộp liên tục xuất hiện. Dần sau đó anh mới nhập vai và nhập vai một cách "ngon lành", đến mức những cảnh quay khó mà ngay chính bản thân Huy Anh cũng không thể tin là mình có thể quay một lần là đạt, đến khi đạo diễn hô: “Cắt, chuyển cảnh khác” thì anh mới ngỡ ngàng là “Hóa ra cũng dễ như vậy”!

Về đề tài nhạy cảm và những cảnh nóng đồng tính trong phim, với một diễn viên mới vào nghề như Huy Anh hẳn sẽ rất trăn trở bởi nó rất dễ khiến bản thân bị dư luận đồn thổi, dị nghị. Thực tế thì cũng đã có những đồn thổi về giới tính của anh chàng này, nhất là khi Huy Anh diễn quá đạt những cảnh nóng với La Quốc Hùng. Huy Anh cũng thừa nhận là ban đầu anh khá lo lắng về điều này, dẫu biết trước rằng phim chắc chắn sẽ có “cảnh nóng” và việc anh vào vai thứ chính thì có cảnh nóng cũng là dĩ nhiên.

hotboy noi loan 2 cho toi cai nhin ly thu ve cuoc song
Huy Anh trong phim "Hot boy nổi loạn 2"

Nhưng với một diễn viên được đào tạo rất bài bản như Huy Anh thì chuyện phân biệt rạch ròi giữa phim và thực tế là dễ dàng, anh cũng không bị những rào cản dư luận, đồn thổi khi làm nghề. Vì thế, Huy Anh không quá áp lực về khía cạnh này. Khi theo dõi phần 1 của phim cách đây mấy năm, những anh chị trong phim cũng từng bị đồn thổi như thế, cộng với từ khi tin Huy Anh đóng phim “Hotboy nổi loạn 2” được thông tin trên báo chí, những lời nói ra vào cũng đã có. Anh như có thời gian chuẩn bị tâm lý cho vai diễn này và cũng biết được những bàn tán gì có thể đến.

Phần là ba mẹ Huy Anh cũng không khó khăn lắm trong công việc của con, họ cũng đã đọc qua những bài báo về các diễn viên trước đó nên phần nào cũng hiểu. Cho nên khi vào rạp xem phim và những cảnh nóng mà Huy Anh đóng, mẹ anh cũng không còn cảm thấy bị sốc.

2. Trần Huy Anh chia sẻ, những ngày qua, phản hồi của khán giả về bộ phim và vai diễn của anh là khá tích cực, anh nhận được khá nhiều lời khen và cả những góp ý chân tình. Đó là niềm vui, là động lực rất lớn để Huy Anh vững tin trong con đường diễn xuất của mình.

Huy Anh tâm sự về một điều thú vị rằng, vai Cuội trong “Hotboy nổi loạn 2” đã khiến anh tin vào cuộc sống nhiều hơn. Nam diễn viên chậm rãi giải thích rằng: Nếu như trước đây, dẫu là một người khá lạc quan nhưng anh không bao giờ tin cuộc sống tồn tại “phép nhiệm màu”. Nhưng khi bất ngờ được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chọn vào phim chỉ từ một tấm ảnh avatar mà anh mới đổi trên Facebook thì Huy Anh tin chuyện phép màu cuộc sống là có thật! Bởi bản thân Huy Anh không ngờ rằng, một người chưa từng tham gia đóng phim suốt 3 năm qua như anh lại có ngày được chọn vào một vai lớn trong một phim điện ảnh. Đó là điều mà Huy Anh chưa bao giờ dám mơ tới.

hotboy noi loan 2 cho toi cai nhin ly thu ve cuoc song

Trước đây, Huy Anh học giỏi, tốt nghiệp loại giỏi nhưng so với một số bạn cùng trang lứa, anh không có cơ hội diễn xuất nhiều như họ. Thời còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, trong khi đám bạn Huy Anh miệt mài chạy show diễn thì anh cũng chỉ biết học. Chính vì thế mà cho đến khi ra trường, kinh nghiệm diễn xuất cũng như mối quan hệ trong giới anh không hề có. Vì thế, với tấm bằng loại giỏi nhưng Huy Anh hầu như không đóng phim mà chỉ quay vài mẫu quảng cáo.

Rơi vào tình cảnh này, hẳn là người trẻ nào cũng cảm thấy nóng lòng, lo lắng cho tương lai, sự nghiệp. Huy Anh cũng không ngoại lệ. Nhìn bạn bè chạy show, anh không khỏi tự ti và có lúc thu người lại, nhất là mỗi khi ba mẹ hỏi về chuyện đóng phim. Nhưng rồi anh cũng lấy lại bình tâm và chiêm nghiệm lại mọi thứ. Huy Anh nhận ra rằng, trong nghề này quan trọng nhất là cái duyên, là sự may mắn.

Không ở đâu xa, anh nhìn thấy rõ điều đó từ những người bạn trong lớp của mình. Hàng chục người học, nhưng không phải ai cũng được đóng phim và trong số những bạn đã đi đóng phim, thậm chí đóng rất nhiều thì có mấy ai trở thành diễn viên nổi tiếng?! Chung lớp Huy Anh có diễn viên Nhã Phương, và đó cũng là một trường hợp duy nhất thành công cho đến thời điểm này.

hotboy noi loan 2 cho toi cai nhin ly thu ve cuoc song
Poster phim "Hotboy nổi loạn 2"

Nhìn thông suốt về nhân duyên và may mắn trong nghề như vậy, Huy Anh thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Anh mạnh dạn quay về kinh doanh với gia đình và vui vẻ bằng lòng với công việc và cuộc sống đó trong suốt 3 năm qua, trước khi được vào vai trong phim “Hotboy nổi loạn 2”.

Là người vốn lạc quan, lại từng trải qua nhiều va chạm trong cuộc sống nên càng khiến Huy Anh trở nên vô tư hơn. Huy Anh thừa nhận, chính điều đó làm anh sống thoải mái và hạnh phúc hơn bao giờ. Và cũng vì vậy mà khi có cơ hội bước vào nghệ thuật như bây giờ, tâm thế anh cũng hoàn toàn khác. Huy Anh không áp lực chuyện vai diễn hay danh vọng hay chuyện đạt được điều này, điều kia đối với Huy Anh cũng không quá quan trọng, Huy Anh chỉ quan niệm bản thân sẽ cố gắng làm việc hết sức mình, còn mọi thứ sẽ tự an bài.

Có lẽ, điều Huy Anh đang cảm nhận là đúng, bởi dễ dàng nhìn thấy từ thực tế trong nghề này rằng, có người bỗng dưng nhận được một dự án và nổi tiếng, còn có người giỏi, hoạt động nghệ thuật cả đời lại không được mấy ai biết đến. Tùy duyên là như vậy.

hotboy noi loan 2 cho toi cai nhin ly thu ve cuoc song

Và suy cho cùng, danh vọng sẽ chỉ là hư ảo, phù du. Nó đến thì vui, còn không thì cũng bằng lòng bởi cuối cùng thì sống ở cuộc đời này chẳng phải được vui vẻ, an lành mới là quan trọng nhất hay sao?! Diễn viên trẻ tuổi Huy Anh đã sớm nhìn thấy điều đó nên sống vui vẻ, bình yên. Đó không phải là yếm thế, mà đôi khi người ta phải biết bằng lòng với cuộc sống hiện tại để hướng tới một cuộc sống tốt hơn.

Như Huy Anh vậy, khi anh chàng đã có công việc kinh doanh ổn định và không còn mong cầu gì với nghệ thuật phim ảnh thì cái duyên với phim ảnh lại tới. Và khi duyên đến thì anh ta lại nỗ lực hết mình với nó. Với nam diễn viên, cuộc sống này là tùy cơ mà ứng biến chứ không phải ngồi đó mong chờ hay oán trách những thứ còn xa xăm!

Trúc Vân