Họp báo khẩn vụ tai nạn kinh hoàng: Tài xế chưa trình diện, sẽ khởi tố vụ án

23:30 | 02/01/2019

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 22h đêm 2/1, tài xế lái xe container tông 21 xe máy đang chờ đèn đỏ làm 4 người chết, hơn 10 người bị thương, vẫn chưa ra trình diện. Thời điểm này, lãnh đạo Bộ GTVT cũng đã có mặt tại Long An cùng các lãnh đạo tỉnh tổ chức họp báo khẩn về vụ việc.

22h ngày 2/1, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến Long An và bắt đầu ngay cuộc họp với các ban ngành tỉnh Long An về vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra vào buổi chiều cùng ngày.

hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an
Các cơ quan chức năng tỉnh Long An báo cáo tình hình vụ việc với đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông quốc gia

Báo cáo tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Sơn, Trưởng phòng Hình sự Công an tỉnh Long An cho biết đến thời điểm này, tài xế gây ra tai nạn vẫn chưa ra trình diện. Tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp chủ sở hữu xe container gây ra tai nạn (Công ty TNHH Thạnh Đức) cũng không xuất hiện.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng: “Dù gián tiếp hay trực tiếp thì doanh nghiệp cũng có liên quan đến vụ tai nạn, thế mà họ không xuất hiện. Ít ra cũng phải có người đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân chứ. Chắc chắn doanh nghiệp này có vấn đề. Thanh tra giao thông phải phối hợp với công an điều tra thật kỹ hoạt động của doanh nghiệp này”.

Về thông tin lan truyền trên mạng là tài xế gây ra tai nạn có dự tân gia và uống rượu rất nhiều trước khi lái xe, Thượng tá Nguyễn Sơn cho biết cơ quan điều tra chưa xác minh được. Ông cũng cho biết chắc chắn sẽ khởi tố hình sự vụ án để điều tra tiếp.

Ông Sơn nói: “Theo quy định là cơ quan điều tra công an cấp huyện sẽ khởi tố vụ án nhưng vụ việc quá nghiêm trọng nên có thể sẽ do công an tỉnh phụ trách”.

hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an
Đại diện công an Long An cho biết, tài xế vẫn chưa ra trình diện

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo tại cuộc họp: “Hiện thông tin chính thức là 4 người tử vong và nhiều người bị thương. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là cứu người trên tinh thần còn nước còn tát, chăm sóc tốt nhất cho các nạn nhân”.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho rằng nên có giải pháp hạn chế tình trạng xe container gây tai nạn nghiêm trọng như tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Ông nói: “Xem clip có thể thấy đối với các quốc lộ, mật độ đông mà xe tải trên 10 tấn chạy qua các điểm đèn đỏ không có phân cách rất nguy hiểm, chúng ta phải có giải pháp phòng ngừa”.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, trên toàn tuyến quốc lộ 1 thời gian qua cũng xảy ra vài vụ tương tự như vụ tai nạn này. Do đó ông cho rằng: “Phải có giải pháp sớm, nên thí điểm để làm sớm, nghiên cứu làm làn riêng để giữ khoảng cách giữa xe tải và xe máy tại các điểm dừng đèn đỏ”.

Theo Dân trí

hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an 4 ngày nghỉ lễ: BV Việt Đức cấp cứu nhiều ca tai nạn giao thông
hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an Long An: Container tông 21 xe máy, hàng chục người thương vong
hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an Ấm áp đầu năm: Nữ tài xế 9X đưa người bị nạn vượt 50 km đi cấp cứu
hop bao khan vu tai nan kinh hoang tai xe chua trinh dien se khoi to vu an Ôtô bẹp dúm trong tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc