Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão

10:34 | 11/01/2024

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu từ PowerOutage.us, hơn nửa triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh dọc theo Bờ Đông Mỹ từ Florida đến Maine vẫn không có điện vào sáng thứ Tư 10/1, do trận bão lớn càn quét khu vực này.
Bão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáyBão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáy
Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão

Nước dâng cao tại một khu dân cư sau cơn bão ở Piermont, New York, Mỹ, ngày 10/1/ 2024. Ảnh Reuters

New York là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với gần 143.000 khách hàng bị mất điện, tiếp theo là Pennsylvania với khoảng 105.000 khách hàng mất điện, Bắc Carolina với khoảng 70.000 khách hàng và New Jersey với khoảng 58.000 khách hàng.

Các công ty Điện lực lớn nhất ở các bang này là các đơn vị của Con Edison ở New York, FirstEnergy ở Pennsylvania, Duke Energy ở Bắc Carolina và Public Service Electric and Gas - một công ty con của Nhóm Doanh nghiệp Dịch vụ Công ở New Jersey.

Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão

Thời tiết khắc nghiệt hiện tại làm hồi tưởng lại về đợt đóng băng tháng 2/2021 khiến hàng triệu người ở Texas và các bang miền Trung khác của Mỹ không có điện, nước và nhiệt trong nhiều ngày, cũng như trận bão mùa đông vào tháng 12/2022 gần như gây ra sự cố sập hệ thống điện và khí đốt tự nhiên ở nhiều nơi thuộc phía đông đất nước.

Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão

Theo dữ liệu từ công ty tài chính LSEG, sau cơn bão này, Mỹ có thể đón thời tiết lạnh nhất toàn quốc kể từ tháng 12/2022.

Cơn bão tháng 12/2022, được gọi là Elliott trong ngành năng lượng, đã khiến một số công ty năng lượng, bao gồm Cơ quan quản lý Thung lũng Tennessee và Duke, phải cắt điện luân phiên để duy trì độ tin cậy về dòng điện, sau khi hàng chục nhà máy điện không hoạt động.

Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão

Dòng khí vào đường ống cũng giảm trong trận bão Elliott, do sản lượng giảm một phần do các giếng khí, đường ống và thiết bị khác bị đóng băng. Đồng thời, nhu cầu về khí đốt để sưởi ấm và phát điện tăng vọt, làm giảm đáng kể áp lực đường dây.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan