Quảng Bình:

Hơn 500 trường hợp kê khống thiệt hại môi trường biển, nhận gần 9 tỉ đồng

09:31 | 16/09/2018

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND huyện Bố Trạch vừa có quyết định thu hồi gần 9 tỉ đồng được chi trả đền bù sự cố môi trường biển tại xã Hải Trạch. Đây là số tiền đã chi trả cho hơn 500 trường hợp kê khai không đúng đối tượng.
hon 500 truong hop ke khong thiet hai moi truong bien nhan gan 9 ti dongThanh Hóa: Nhà máy xử lý rác thải "bức tử" hàng nghìn người dân
hon 500 truong hop ke khong thiet hai moi truong bien nhan gan 9 ti dongCông ty CP DAP từng bị phạt vì để rò rỉ nước thải ra môi trường
hon 500 truong hop ke khong thiet hai moi truong bien nhan gan 9 ti dongBộ TNMT cử tổ công tác phối hợp xử lý vụ vỡ đập chứa nhà máy DAP số 2 Lào Cai

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác nhận với báo chí vào sáng 16/9.

Theo ông Tuấn, hiện UBND huyện đã ban hành các quyết định để thu hồi số hơn 8,7 tỉ đồng trong việc đền bù sự cố môi trường biển không đúng đối tượng tại xã Hải Trạch. Hiện tại, số tiền đã thu hồi là 8,5 tỉ đồng.

Trước đó, qua kiểm tra, UBND huyện Bố Trạch đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác rà soát, thẩm định bồi thường sự cố môi trường biển tại xã Hải Trạch.

hon 500 truong hop ke khong thiet hai moi truong bien nhan gan 9 ti dong
Sự cố môi trường biển năm 2016 đã gây thiệt hại nặng nề cho ngư dân Quảng Bình.

Cụ thể, hội đồng thẩm định xã Hải Trạch đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định các đối tượng được bồi thường sự cố môi trường biển trên địa bàn dẫn đến có 512 trường hợp kê khai sai đối tượng.

Việc để xảy ra những sai phạm trong việc thẩm định, đền bù sự cố môi trường biển, UBND huyện Bố Trạch đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan tại xã Hải Trạch.

Trong đó có Bí thư Đảng ủy xã; Chủ tịch HĐND xã; Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng thẩm định; Chủ tịch MTTQVN xã, thành viên hội đồng thẩm định cùng các cán bộ tư pháp, Hội Nông dân của xã Hải Trạch và các Bí thư Chi bộ, trưởng thôn liên quan.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc